ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวบ้านร้องสื่อฯ เกิดน้ำท่วมขังกบที่เลี้ยงไว้ขายกว่าพันตัวหนีออกจากบ่อ วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

เชียงใหม่ ชาวบ้านร้องสื่อฯ เกิดน้ำท่วมขังกบที่เลี้ยงไว้ขายกว่าพันตัวหนีออกจากบ่อ วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

20 กรกฎาคม 2020
722   0

Spread the love

ชาวบ้านร้องสื่อฯ หลังผู้รับเหมาซ่อมแซมคลองชลประทานปิดกั้นลำน้ำ เมื่อเกิดฝนตกหนักน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน จนกบที่เลี้ยงไว้ขายกว่า 1 พันตัว หนีจากบ่อเลี้ยงลอยไปตามกระแสน้ำ ฝากไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือค่าเสียหาย ด้าน ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงฯ จัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

ชาวบ้านกิ่วแล หมู่ 11 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับความเสียหายหลังเกิดเหตุฝนตกหนักในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 18 กรกฏาคม 2563 ที่ผ่านมาจนทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่บ้านของตนเอง สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้เพื่อจำหน่ายถูกน้ำท่วมจนหลุดจากบ่อเลี้ยง ซึ่งสาเหตุเกิดการผู้รับเหมาของกรมชลประทาน ทำการซ่อมแซมคลองส่งน้ำชลประทานบ้านกิ่วแล ทำการปิดกั้นเส้นทางน้ำ เมื่อเกิดฝนตกหนักน้ำไม่สามารถระบายได้ทันจึงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง 3 หลังและสวนไร่นา ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเทศบาลตำบลเชิงดอยได้จัดเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือชาวบ้านจนสู่สภาวะที่ปกติ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางศรีวิไล ฤทัยกริ่ม ซึ่งเป็นบ้าน 1 ใน 3 หลังที่ได้รับความเสียหาย แจ้งว่าหลังเกิดเหตุน้ำท่วมเมื่อน้ำลดลง ตนเองก็ได้ไปตรวจดูกบที่เลี้ยงไว้ในบ่อเลี้ยงหลังบ้านจำนวน 3 บ่อ ซึ่งมีกบที่เลี้ยงไว้ในบ่อทั้งหมดเกือบ 1 พันตัวพบว่า ในบ่อเลี้ยงเหลือกบไม่ถึง50 ตัว ที่เหลือถูกน้ำท่วมบ่อ กบก็ได้หนีออกไปจากบ่อเกือบทั้งหมด โดยกบที่เลี้ยงไว้นั้นมีขนาด 3-4 ตัวหนัก 1 กิโลกรัม ราคาขายตามท้องตลาดตกกิโลกรัมละประมาณ 100 บาท เมื่อกบหายออกไปจากบ่อเลี้ยงสาเหตุมาจากการก่อสร้างของกรมชลประทานจนทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้น ก็อยากจะเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่กบเลี้ยงที่หายไปตามน้ำ ห้องส้วมก็ถูกน้ำท่วมจนต้องว่าจ้างรถดูดส้วมเข้ามาดำเนินการก็ต้องเสียใช้จ่ายเองด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างซ่อมแซมเส้นทางชลประทานที่บ้านกิ่วลมแล้ว ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชลประทานเข้าไปสำรวจความเสียหายของชาวบ้านแล้ว เพื่อจะได้ทำการช่วยเหลือกันต่อไป