ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ประมวล เอมเปีย ขึ้นนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่

เชียงใหม่ ประมวล เอมเปีย ขึ้นนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่

26 กรกฎาคม 2020
936   0

Spread the love

ประมวล เอมเปีย ขึ้นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่ หลังจากมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2563 ที่จังหวัดเชียงใหม่เช้านี้(26 กค.) ก่อนเข้าวาระการประชุม นายไตรเทพ รัตนาจารย์ หัวหน้าพรรคได้ยื่นหนังสือลาออกส่งผลทำให้หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการพรรคว่างลง จึงมีมติเลือกตั้งหัวหน้าพรรคใหม่ ซึ่งนายประมวล ได้รับการไว้วางใจจากสมาชิกพรรคให้ดำลงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่

วันนี้(26 กค.)ที่โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อแผ่นดินได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2563 โดยมีกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน กรรมการสาขาพรรคเพื่อแผ่นดิน ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินกว่า 400 คนเข้าร่วม โดยมีการรายงานผลการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปี พ.ศ.2562 รายงานงบการเงินของพรรคในรอบปี พ.ศ.2562 การแก้ไขข้อระเบียบพรรค และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรอง ตำรวจ, ทหาร และเจ้าหน้าที่ กกต. เดินทางมาร่วมสังเหตุการณ์ ก่อนการประชุมนายไตรเทพ รัตนาจารย์ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ก็ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคก็ต้องยุติการทำงาน ที่ประชุมจึงการคัดเลือกสรรหาและคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ซึ่งนายประมวล เอมเปีย ก็ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรค ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนล่าสุด พร้อมมีการคักเลือกคณะกรรมการพรรคชุดใหม่


ภายหลังจากที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินนายประมวล เอมเปีย ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับนโยบายขับเคลื่อนของพรรคเพื่อแผ่นดิน คณะกรรมการเดิมมีนโยบายอยู่แล้ว มีทั้งหมด 14 ข้อ แต่คณะกรรมการชุดใหม่ซึ่งมีผู้มีความรู้และทีมงานต่างๆ ที่จะต้องเพิ่มรายละเอียดเข้าไปในนโยบายซึ่งมีอยู่หลายข้อเช่นกัน ซึ่งนโยบายที่เสริมเข้าพรรคการเมืองอื่นยังไม่ได้ทำเลย และในการประชุมใหญ่กรุงเทพมหานครอีกครั้งก็จะมีรายละเอียดทั้งหมด

ส่วนการที่มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อก็หวังอย่างยิ่งที่จะได้มาฟื้นฟูพรรคเพื่อแผ่นดินเพื่อจะขับเคลื่อน ให้มาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในสภาให้ได้ เพื่อจะไปทำงานในส่วนที่ฝ่ายรัฐบาลยังไม่ได้ทำเราจะเอาเสริมเข้าไป จะแนะนำเข้าไป ถึงแม้ว่าจะติติงยังงัยถ้าดีอยู่แล้วก็จะส่งเสริม แต่อันไหนที่ไม่ดียังปรกพร่องอยู่เราติติงไปก็ขอให้รัฐบาลโปรดรับฟังเราด้วย เสียงที่แนะนำไปก็เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนที่สะท้อนความทุกข์ยาก ปัญหาของเค้าก็สะท้อนกลับมา ส่วนหนึ่งได้รับการปฏิบัติอีกส่วนหนึ่งไม่ได้รับการปฏิบัติก็จะเสริมจุดนี้เข้าไป เพื่อให้รัฐบาลได้เห็นว่า พรรคเพื่อแผ่นดินมีศักยภาพเพียงพอที่จะเสนอนโยบายที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ต้องนำไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนให้มากที่สุด นายประมวลกล่าว