แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ น้ำพุร้อนสันกำแพงเชิญชวนครอบครัวเที่ยววันแม่ 12 สิงหาคุณแม่เข้าฟรี

เชียงใหม่ น้ำพุร้อนสันกำแพงเชิญชวนครอบครัวเที่ยววันแม่ 12 สิงหาคุณแม่เข้าฟรี

11 สิงหาคม 2020
1067   0

Spread the love

น้ำพุร้อนสันกำแพงเชิญชวนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนเพื่อสุขภาพ ต้มไข่ไก่ในน้ำแร่รับประทาน อาบน้ำแร่-แช่เท้าในน้ำแร่ โดยในวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ คุณแม่เข้าฟรีโดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

นางสารภี ศิลา ผู้จัดการกิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่น้ำพุร้อนสันกำแพง โดยเฉพาะในวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติที่จะถึงนี้ เปิดให้คุณแม่เข้าเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพงฟรีซึ่งก็จัดเป็นประจำทุกปี โดยน้ำพุร้อนสันกำแพงก็ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่เปิดให้บริการไปในช่วงวิฤกตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา


สำหรับน้ำพุร้อนสันกำแพงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ โดยใช้น้ำแร่ร้อนในเรื่องของการรักษาสุขภาพและเปิดบริการทุกโซน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสามารถใช้บริการได้เลยคือลำธารแช่เท้า หรือนักท่องเที่ยวซื้อไข่ไก่ไปต้มน้ำแร่ แล้วนำไปรับประทานขณะแช่เท้าได้ประโยชน์ทางโภชนาการและสุขภาพอีกด้วย ซึ่งได้สนับสนุนซื้อไข่ไก่จากฟาร์มของสหกรณ์การเกษตรในตำบลบ้านสหกรณ์ ที่เป็นผู้ร่วมทุนในการลงทุนของน้ำพุร้อนสันกำแพง ของสหกรณ์การเกษตรจากตำบลบ้านสหกรณ์กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 ตามมติของอนุกรรมการบริหารจัดการกิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง

นอกจากลำธารแช่เท้าแล้ว น้ำพุร้อนสันกำแพงยังมีห้องแช่น้ำแร่อีก 53 ห้อง เป็นห้องแช่น้ำแร่ที่แยกเป็นโซนหญิง-ชาย สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นอ่างแบบไหน เป็นอ่างแบบยุโรป อ่างแบบญี่ปุ่นหรือเป็นห้องแช่รวม ที่แช่ได้ 10-15 คน มีบริการครบวงจร และยังมีการนวดซึ่งน่าจะทำควบคู่กัน เพราะการนวดจะทำให้คลายกล้ามเนื้อ ร่างกายมีความยึดหยุ่นพร้อมจะรับประโยชน์จากน้ำแร่ได้เป็นอย่างดี เมื่อมาน้ำพุร้อนสันกำแพงแล้วทุกท่านก็จะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ส่วนห้องพักก็มีอยู่ 18 ห้องและทุกห้องก็จะมีห้องแช่น้ำแร่บริการอีกด้วย

ส่วนในเรื่องมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทางน้ำพุร้อนสันกำแพงก็มีมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการโดยจัดให้จอดรถที่ลานจอดรถด้านนอก และให้เดินเข้ามาโดยผ่านขบวนการคัดกรองตามมาตรฐาน มีการเช็คอุณหภูมิร่างกาย สวมใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งมีการให้เข้าไปในแอปพลิเคชั่น“ไทยชนะ” เพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูลไว้ในเรื่องของการเดินทาง เพื่อประโยชน์ในการติดตาม ซึ่งได้ดำเนินการตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ ส่วนผู้ที่มีปัญหาการเดินเท้าเข้ามาระยะทางประมาณ 500 เมตร ทางเราก็มีบริการรถวิวแชร์ สำหรับผู้ที่มาปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหว จะได้เดินทางมาเข้าได้สะดวก มีการจัดระยะที่นั่ง เพื่อไม่ให้มีปัญหาในเรื่องการแพร่กระจายของเชื่อไวรัสโคโรน่า ส่วนบัตรผ่านประตูคนไทยผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท เปิดให้บริการทุกวัน