ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่นำของดำ 8 อย่าง ไปเซ่นไหว้พระราหูที่ย้ายราศี

เชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่นำของดำ 8 อย่าง ไปเซ่นไหว้พระราหูที่ย้ายราศี

11 กันยายน 2020
2924   0

Spread the love

ชาวเชียงใหม่นำของดำ 8 อย่าง ไปเซ่นไหว้พระราหูที่ย้ายราศี บริเวณวัดเสาหินเชียงใหม่ คึกคักตลอดทั้งวัน เพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่วัดเสาหิน อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีประชาชนพากันไปขอพรรูปปั้นองค์ท้าวอสุรินทราหู องค์ขนาดใหญ่ กลางลานวัด คึกคักตลอดทั้งวัน ที่องค์พระราหูเคลื่อนย้าย จากราศีเมถุน ไปยังราศรีพิจิก มีทั้งมาส่งและมารับ โดยประชาชนจะเช่าบูชา ของดำ 8 อย่าง ที่ทางวัดจัดไว้ ถาดเล็กราคา 100 บาท ถาดใหญ่ราคา 200 บาท นำไปถวายเป็นของเซ่นไหว้ และสวดบทพระถาคาขอพร ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความเจริญก้าวหน้า มีความโชคดี และความเป็นสิริมงคล

พระสงฆ์ พระลูกวัดเสาหินบอกว่า พระราหูเคลื่อนย้ายราศีออกจากราศีเมถุนและราศีธนู เมื่อเวลา 2 นาฬิกาของวันนี้(10 กย.) สามารถ ไหว้พระราหู ได้ทั้งวันที่ 9 และวันที่ 10 กันยายนนี้ เฉพาะเมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน มีประชาชน มาร่วมไหว้พระราหู มากกว่า 1 พันคน จนของดำที่ให้เช่าบูชาไม่พอ แต่ทางวัดก็มีมาตรการ ในการคัดกรองโควิคด้วย และยังมีคืนนี้อีก 1 คืน ที่จะเปิดให้ประชาชน มาร่วมบูชาพระราหู หลังเวลา 20 นาฬิกา เริ่มพิธี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อ ของแต่ละบุคคล ซึ่งในยุคโควิค นี้ทำให้คนหาที่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และความเชื่อ