ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ศรัทธาประชาชนแห่บวงสรวง ไอ่ไข่ รุ่นมาเหนือดวง วัดสันมะเกี๋ยง

เชียงใหม่ ศรัทธาประชาชนแห่บวงสรวง ไอ่ไข่ รุ่นมาเหนือดวง วัดสันมะเกี๋ยง

14 กันยายน 2020
1009   0

Spread the love

นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ อำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานบวงสรวงไอ้ไข่ รุ่นมาเหนือดวง วัดสันมะเกี๋ยง ฤกษ์ดีวันที่ 13 ก.ย.เวลา 13.00 น.

เมื่อเวลา 13.13 น.วันที่ 13 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายเกษม ปารมีศิลป์ขจร นายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฏร์ ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในงานมีการประกอบพิธีบวงสรวงรูปปั้นไอ้ไข่ และ กุมาร“ไอ่ไข่ รุ่นมาเหนือดวง” จากที่ทางวัดสันมะเกี๋ยงได้อัญเชิญไอ้ไข่มาประดิษฐานที่วัดเพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

บรรยากาศในพิธีมงคลบวงสรวงไอ่ไข่ ที่ทางวัดสันมะเกี๋ยง อัญเชิญมาเพียง 1 องค์ใหญ่ ที่ตั้งอยู่กลางวัด ส่วนอีก 5 องค์(เล็ก) ทางศรัทธาประชาชนที่เคารพนับถือไอ้ไข่ ได้นำมาร่วมในพิธีมงคลด้วยมีความสูงใหญ่แตกต่างกัน แต่องค์ไอ้ไข่ ที่ทางวัดสันมะเกี๋ยง นำประดิษฐานที่วัด คือ องค์ที่ประดิษฐานอยู่กลางวัด ตั้งอยู่บนรากตอไม้ประดู่ที่ถูกฟ้าผ่า ไอ้ไข่ของวัดสันมาเกี๋ยงหากเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงแล้ว ก็ยังจะให้ไอ้ไข่ประดิษฐานไว้กลางลานวันที่เดิมตลอดไป เพื่อให้ศรัทธาประชาชนที่ศรัทธาเดินทางมาขอพรไอ้ไข่ได้สะดวก

ในพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ องค์ใหญ่ที่วัดสันมะเกี๋ยง ที่อัญเชิญมาไว้ที่วัดแล้วนั้น ในพิธีมงคลยังประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์พุทธาภิเษกกุมารไอ้ไข่ รุ่น “ไอ้ไข่ มาเหนือดวง” ขนาด 23 นิ้ว จำนวน 9 องค์, ไอ้ไข่ เนื้อบรอนซ์พาติน่า สูง 5 นิ้ว จำนวน 108 องค์, ไอ้ไข่ เนื้อโลหะชนวน สูง 5 นิ้ว จำนวน 108 องค์, ไอ้ไข่ เนื้อทองสุข จำนวน 199 องค์, ไอ้ไข่ เนื้อทองชมพู จำนวน 199 องค์, ไอ้ไข่ เนื้ออาบเงิน จำนวน 199 องค์, ไอ้ไข่ เนื้อนิลกาฬ (รมดำ) จำนวน 199 องค์ และไอ้ไข่ เนื้อชนวนมงคล จำนวน 199 องค์

สำหรับศรัทธาประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีมงคลบวงสรวงไอ้ไข่ที่วัดสันมะเกี๋ยงได้ยังสามารถร่วมทำบุญหรือสั่งจองวัตถุมงคลโดยโอนเงินเข้าบัญชีได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 553-0-35610-9 สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี พัฒนาวัดสันมะเกี๋ยง หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-5584332 ได้ทุกวัน