ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล

เชียงใหม่ ร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล

20 กันยายน 2020
1734   0

Spread the love

อบอุ่น บรรยากาศการจัดงานอวยพรและเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในวันคล้ายวันเกิดแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วีพีเอ็น คอลเล็คชั่นส์ จำกัด ที่บ้านสวนริมลำพูน พร้อมมอบพระพุทธรูปเซียงแสนสี่แผ่นดินพระพุทธรูปที่สร้างถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ( รุ่นแม่ของแผ่นดิน ) ให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานจำนวน 9 ท่าน

บรรยากาศการจัดงานอวยพรและเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในวันคล้ายวันเกิดแม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วีพีเอ็น คอลเล็คชั่นส์ จำกัด ที่บ้านสวนริมลำพูน จังหวัดลำพูน โดยมีแขกผู้มีเกียรติข้าราชการระดับสูงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน สื่อมวลชน รวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่น ตัวแทนชาวบ้าน เดินทางมาร่วมอวยพรเนื่องในวันเกิดให้กับแม่เลี้ยงอย่างคับคลั่ง

ในงาน แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล มอบพระพุทธรูปเซียงแสนสี่แผ่นดินพระพุทธรูปที่สร้างถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ( รุ่นแม่ของแผ่นดิน ) ให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานจำนวน 9 ท่าน

สำหรับพระพุทธรูปเซียงแสนสี่แผ่นดินพระพุทธรูปที่สร้างถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ( รุ่นแม่ของแผ่นดิน ) ถูกสร้างขึ้นในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 6รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหดม 2547 และได้อัญเชิญตราสัญลักษณ์ฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาประทับเหนือผ้าทิพย์ การจัดองค์ประกอบฐานบัวรองรับประดับประดาด้วยศีลปะเชียงแสนโบราณพระพุทธนวล้านตื้อ หรือพระเชียงแสนสี่แผ่นดินจึงเป็นพระพุทธรูปที่เป็นศูนย์รวมแห่งศรัทธและปรัชญาทางพุทธศิลป์ นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รังสรรค์ร่วมยุคสมัยดุจการหลอมรวมความจงรักภักดีของพสกนิการชาวไทยทุกหมู่เหล่ขึ้นเป็นองค์พระพุทธปฏิมากรรมล้ำค่าเพื่อ น้อมกล้า ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ ผู้ทรงเป็นแม่ของแผ่นดิน