ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผุดไอเดียสาวเชียงใหม่เปิดร้านสเต็ก มังสวิรัติ แห่งแรกของเชียงใหม่

เชียงใหม่ ผุดไอเดียสาวเชียงใหม่เปิดร้านสเต็ก มังสวิรัติ แห่งแรกของเชียงใหม่

22 กันยายน 2020
1809   0

Spread the love

ผุดไอเดียสาวเชียงใหม่เปิดร้านสเต็ก มังสวิรัติ ตามกระแสเทรนคนรักสุขภาพ กินแล้วอิ่มบุญไปด้วย แห่งแรกของเชียงใหม่

ร้านสเต็กอินดี้ บาย – เพาะช่าง ย่านตลาดสดหนองหอย ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน สายต้นยาง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายสเต็กที่ปรุงจากเนื้อสัตว์ และเนื้อปลามานาน แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมารับประทานกันอย่างคึกคักและเป็นการเอาใจลูกค้าสายบุญ และรับเทสกาลเจที่กำลังจะมาถึงนี้ทางร้านได้คำนึงถึงสุขภาพของคนรับประทานอาหารรับประทานแล้วให้ส่งผลดีต่อสุขภาพตนเองไปด้วย และยังอิ่มบุญไปในตัว โดยทำเมนูสุขภาพดี ไร้เนื้อสัตว์ มาบริการให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เลือกรับประทาน

นางสาว ปรัศนียพร สุวรรณรงค์ เจ้าของร้านสเต็กอินดี้ บายเพาะช่าง บอกว่า ในยุคสมัยปัจจุบัน ผู้คนหันมารักสุขภาพกันมากขึ้นนิยมรับประทานพืชผัก อาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์และลูกค้าที่มาก็จะสั่งเมนูประเภทผัก ทางร้านจึงคิดเมนูทางเลือกเป็นเมนูสุขภาพดีไร้เนื้อสัตว์ 10 เมนูที่ปรุงด้วยเต้าหู้ ผัก หัวปลี และผลไม้ ทั้งสเต็กเต้าหู้ ปอเปี๊ยะผัก สลัดผัก-สลัดผลไม้ เคบับอินดี้ทุกเมนูทานแล้วอิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งบุญไปด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 69 บาท


อย่างไรก็ดี ไม่ใช่มีแต่มังสวิรัติ ยังมีเมนูที่หลากหลาย ให้เลือกทั้งสเต็กเนื้อปลา สเต็กเนื้อ สเต๊กซี่โครงหมูย่างชีส และภายในร้านยังมีการตกแต่งด้วย ภาพวาด ตัวการ์ตูน และหนังสือการ์ตูน เป็นศิลปะฝาผนังให้ได้ถ่ายภาพ