ข่าวทั่วไทย » (คลิป)เชียงใหม่ ประชาชนเกือบ 3 พันคนแห่เล่นน้ำคลายร้อนทะเลเชียงใหม่

(คลิป)เชียงใหม่ ประชาชนเกือบ 3 พันคนแห่เล่นน้ำคลายร้อนทะเลเชียงใหม่

8 มีนาคม 2020
1028   0

Spread the love

ประชาชนเกือบ 3 พันคนแห่เล่นน้ำคลายร้อนทะเลเชียงใหม่ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำภอแม่ริม  แหล่งน้ำใกล้เมืองเชียงใหม่ ประชาชนพากันไปคลายร้อนที่อุณหภูมิแตะ 37-38 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้าจะยังคงอากาศเย็น ช่วงสายจะเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายคนต้องหาที่คลายร้อนไปตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม  พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยว่าช่วงเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 95 เป็นคนไทยเดินทางเข้าท่องเที่ยวเล่นน้ำกว่า 2.8 พันคน เก็บค่าเข้าคนละ 20 บาท ส่วนต่างชาติคนละ 50 บาท มีนักท่องเที่ยวทะยอยกันเข้ามาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมาก ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำหลายคนเรียกว่าทะเลเชียงใหม่ มีซุ้มไม้ไผ่สามารถมานั่งเล่นแช่น้ำได้ พร้อมร้านอาหารให้บริการกว่า 20 ร้าน อยู่รอบ 2 ฝั่งของตัวอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

อย่างไรก็ตามจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปเกือบ 100 % แต่ช่วงนี้เริ่มมีเข้ามาบางแล้ว ซึ่งหลายคนไม่เลือกไปเข้าห้างสรรพสินค้า เพราะต้องสวมหน้ากากป้องกัน หวั่นเกิดติดเชื้อโรคโควิด -19 จึงเลือกเดินทางมาที่ทะเลเชียงใหม่เป็นที่โล่ง ไม่แออัด มีนำให้แช่เล่นน้ำผ่อนคลายร้อนโดยเฉพาะเด็กที่พ่อแม่พากันมาทั้งแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หนุ่ม-สาว จะเลือกมาผ่อนคลายที่นี้เพราะเก็บค่าเข้าเพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น ส่วนวันนี้ก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่น้อยกว่า 5-6 พันคน เพราะเป็นวันหยุดสภาพอากาศร้อนจัด เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำพักผ่อนกับครอบครัว