ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เครือข่ายสื่อฯเชียงใหม่ จัดกิจกรรม มอบสิ่งของให้ นักเรียนและชาวบ้านโป่งสา

เชียงใหม่ เครือข่ายสื่อฯเชียงใหม่ จัดกิจกรรม มอบสิ่งของให้ นักเรียนและชาวบ้านโป่งสา

30 ธันวาคม 2020
848   0

Spread the love

เครือข่ายสื่อฯเชียงใหม่ จัดกิจกรรม มอบอุปกรณ์การเรียน เสื้อกันหนาวให้กับนักเรียนบ้านโป่งสา ส่วนชาวบ้านได้รับผ้าห่มกันหนาว ซึ่งสภาพอากาสที่บ้านโป่งสา ตำบลโปางสา อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเริ่มมีอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง

เมื่อช่วงวันที่ 26-27 ธ.ค.2563 นายพิพัฒน์ บุญปวน ผู้ใหญ่บ้าน ต.โป่งสา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อม นายสุชาติ ชายคำ รักษาการ ผอ.รร.บ้านโป่งสา ได้รับมอบสิ่งของอุปกรณ์การศึกษา เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องกันหนาว และของเล่นเด็กชุดทหารเด็ก รวมทั้งจานดาวเทียมและทีวีขนาด 32 นิ้ว จากนายวสันต์ เจริญตระกูล ผู้สื่อข่าวทีวี ช่อง 3 เชียงใหม่  ผู้ประสานงานกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชน จ.เชียงใหม่ และกลุ่มเครือข่าย ที่เดินทางไปมอบสิ่งของให้ที่ รร.บ้านโป่งสา

smart

เนื่องด้วยโครงการ “ธารน้ำใจ เพื่อน้องหายหนาว” จัดกิจกรรมขึ้นมาก้าวสู่ปีที่ 10 ทางกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชน จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีสมาชิกเป็นผู้สื่อข่าวในจังหวัดและกลุ่มสมาชิกฯ ชมรมต่างๆ เช่น กาแฟผีบ้า, เอ๋เซอร์วิส & หมูป่าเอ็นดูโร่ , กลุ่ม HYENA TEAM , วิทยุนครพิงค์ ดีเจหวานใจ เดินทางบริจาคสิ่งของ ให้กับ รร.โป่งสา ที่มีความต้องการรับบริจาค อุปกรณ์ทางการศึกษา เครื่องอุปโภค-บริโภค รวมทั้งเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมอบให้กับชาวบ้านโป่งสา และเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโป่งสา

smart

รร.บ้านโป่งสา เป็นโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลชนบท สภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยราชการไม่มากนัก ทำให้นักเรียนยังขาดอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การกีฬา และเครื่องอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอุปกรณ์คลายหนาวจำนวนมาก ทาง รร.บ้านโป่งสา จึงได้แจ้งความประสงค์มายังกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชน จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบสิ่งของและงบประมาณเดินทางจัดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า ทีวี และจานดาวเทียมส่งมอบให้กับหมู่บ้านโป่งสา เพื่อนำไปติดตั้งยังหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน ส่วนเด็กๆได้ของเล่นและชุดทหารจากวัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จากที่ประชาชนถวายชุดทหารเด็กและของเล่นให้ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง ก็มอบชุดทหารมาเป็นต้น

ทางโครงการธารน้ำใจ เพื่อน้องหายหนาวต้องขอขอบคุณผู้ที่มีจิตศรัทธาประกอบด้วย #วัดพระธาตุดอยคำ,วัดป่าไม้แดง,วัดสันมะเกี๋ยง, บริษัท วี.พี.เอ็น.คอลเล็คชั่นส์ จำกัด,ตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ , โครงการ ดีเค.ปาร์ค ถนนมหิดล , สวนสัตว์เชียงใหม่, ปางช้างแม่สา , และผู้สนับสนุนที่ไม่ขอออกนาม ขอให้ประสบความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้รับผลที่ดีกลับมาในด้านธุรกิจและด้านครอบครัวต่อไป

smart

smart

smart

smart