ข่าวทั่วไทย » (คลิป)เชียงใหม่ นทท.แห่คลายร้อนช่วงปิดเทอมลงเล่นน้ำพักผ่อนที่ห้วยตึงเฒ่า

(คลิป)เชียงใหม่ นทท.แห่คลายร้อนช่วงปิดเทอมลงเล่นน้ำพักผ่อนที่ห้วยตึงเฒ่า

10 มีนาคม 2020
681   0

Spread the love

โควิด-19 พาวิกฤตทั่วประเทศแต่ที่ไม่วิกฤ ตนนท.ยิ่งเยอะวันเดียวเกินครึ่งหมื่น ทะเลเชียงใหม่ห้วยตึงเฒ่า จากสภาพอากาศร้อนต่อเนื่อง ปิดเทอมเร็วจากปัญหาโควิด-19 พ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานครอบครัวไปพักผ่อนที่ทะเลเชียงใหม่ ห้วยตึงเฒ่าวันปกติ 1.6-2 พันต่อวัน วันหยุดเสาร์อาทิตย์ 2 – 5 พันคน หยุดอาทิตย์ที่ผ่านมาทะลุเกือบ 6 พันคน ค่าคนละ 20 บาท เด็กต่ำวก่า 130 ซม ผู้สูงอายุเข้าฟรี และนักกีฬาที่มาปันและวิ่ง

บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ต้องเงียบเหงาลงไปในหลายพื้นที่ แต่สภาพอากาศร้อนตั้งแต่ช่วงสาย ไปจนถึงเย็นทำให้หลายคนต้องหาที่พักผ่อนคลายร้อนเล่นน้ำแต่ไม่แออัด เพราะหวั่นกระทบจากโรคโควิด-19 ห้างสรรพสินค้าจากที่เคยเป็นทางเลือก เพราะมีแอร์เย็นสบาย แต่หลาบครอบครัว กลุ่มเพื่อน คนรัก หมู่คณะ พากันไปพักผ่อนคลายร้อนที่ทะเลเชียงใหม่ ที่ได้สมญาไว้ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตามพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพราะไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้ถูกลือกเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ
คลายร้อนเล่นน้ำ


พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่าหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 และสภาพอากาศร้อนต่อเนื่องทำให้ช่วงนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉลี่ยวันปกติ 1,600 – 2,000 คน หากเป็นวันหยุดเสาร์ จำนวน 2,500 คนขึ้นไป ในวันอาทิตย์จะเพิ่มเป็นเท่าตัว 5,000 คนขึ้นซึ่งเมื่อวันอาทิคย์ที่ผ่านมาทำสถิติสูงสุดเกือบ 6 พัน ซึ่งจำนวนนี้ยังไม่นับรวมเด็กที่สูงไม่เกิน 130 เซนติเมตร ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี และนักกีใาที่แต่งการมาวิ่งและปั่น เข้าฟรี มีจุดเล่นน้ำรอบอ่าง มีร้านอาหาร ซุ้ม และแพลอยน้ำไว้บริการเกือบ 500 ซุ้ม ลาดชายหาดให้นั่งเล่นพักผ่อนฟรี จะเห็นภาพของครอบครัวพ่อแม่ปู่ย่าตายายมา เป็นส่วนใหญ่ มีมาตรการควคุมเข้มป้องกันการจมน้ำ ทุ่นกั้นเขตไว้ เจ้าหน้าที่นำเรือออกตรวจ พนักงานตามร้านพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ ป้องปรามหากออกแนวเขต นอกจากนี้ยังมีจักรยานน้ำปั่น ไว้ให้บริการครั้งละ 20 บาท