ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ กองทัพภาคที่ 3 เตรียมจัดกิจกรรม ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ป้องกันไฟป่า ( kick off ) ประจำปี 64 แบบ New Normal

เชียงใหม่ กองทัพภาคที่ 3 เตรียมจัดกิจกรรม ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ป้องกันไฟป่า ( kick off ) ประจำปี 64 แบบ New Normal

19 มกราคม 2021
437   0

Spread the love

กองทัพภาคที่ 3 เตรียมจัดประชุมบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ และ จัดกิจกรรม “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ป้องกันไฟป่า” ( kick off ) ประจำปี 64 แบบ New Normal วันที่ 21 มกราคม 2564 ที่จังหวัดเชียงใหม่

พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กองทัพภาคที่ 3กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้าเตรียมจัดประชุมบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ( VTC ) และจัดกิจกรรม “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ป้องกันไฟป่า ” ( kick off ) ประจำปี 2564 ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564 ที่กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ เกิดความยั่งยืนและเป็นรูปธรรมตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพบก เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง พื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ เริ่มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น จนส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวรวมถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน


ทั้งนี้ภายในงานจะมีการประชุมบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่ห้องประชุมระวังเมือง 1 กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 โดยแม่ทัพภาคที่ 3/ ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับภาค เป็นประธานเพื่อมอบนโยบายและแนวทางในการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และร่วมกิจกรรม“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ป้องกันไฟป่า ” ( kick off ) ประจำปี 2564 ที่ลานพื้นแข็งหน้ากองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 7

อย่างไรก็ตามการจัดงานดังกล่าวกองทัพภาคที่ 3กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้าเตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 แก่ผู้มาร่วมกิจกรรม แบบ New Normal เว้นระยะห่างทางสังคมโดยจัดจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าทางเข้า 2 จุด จัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจัดเตรียมหน้ากากอนามัย 500 ชุด เพื่อแจกจ่ายผู้ที่มาร่วมกิจกรรม