ข่าวทั่วไทย » (คลิป)เชียงใหม่ ตร.เชียงใหม่รวบหนุ่มเมียนมาใช้มีดจี้คอพนักงานร้านสะดวกซื้อชิงเงินสด

(คลิป)เชียงใหม่ ตร.เชียงใหม่รวบหนุ่มเมียนมาใช้มีดจี้คอพนักงานร้านสะดวกซื้อชิงเงินสด

10 มีนาคม 2020
1126   0

Spread the love

 

ภาพวงจรปิดชัดเจน คนร้ายเป็นหนุ่มเมียนม่า ก่อเหตุใช้มีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อชิงเงินสดกว่าหมื่นบาท แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามจับคาหอพัก รับสาภาพทำเป็นครั้งแรกสาเหตุเพราะตกงานหาเงินจ่ายจำนำรถและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ภาพวงจรปิดของร้ายสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาบ้านท่าข้าม ริมถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง เชียงใหม่ ขณะที่นาย SAI HSENG NOON หรือ หนุ่ม อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ใช้มีดเข้าจี้คอ นส.เกศินี แดนอินทร์ อายุ 25 ปี พนักงานขายร้านสะดวกซื้อ บังคับให้นำเงินสดที่อยู่ในเคาเตอร์ร้านสะดวกซื้อ จำนวน 10,231 บาท ใส่ถุงพลาสติก หลังจากนั้นได้หยิบถุงเงินแล้ววิ่งหลบหนีออกนอกร้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา03.45 น. วันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสอบสวนและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายน่าจะพักอาศัยอยู่ภายในซอยรัตนสาขา หมู่ 7 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง เชียงใหม่ จึงได้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา และดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อขอหมายจับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหอพักเกื้อกูล ซอยรัตนสาขา พบว่าในคืนวันเกิดเหตุเวลา 03.11 น. ได้มีชายรูปร่างและตำหนิรูปพรรณคล้ายผู้ก่อเหตุ เดินออกจากหอพักไป โดยออกจากห้องพักหมายเลข 204

ต่อมาเวลา 21.30 น. วานนี้(9 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มอยู่บริเวณหอพักนายหนุ่มได้ออกมาจากห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับและทำการจับกุม ในฐานความผิด ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยการทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำใบหน้าได้ โดยมีการใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำตัวไปสอบสวนยังสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่

ล่าสุดเวลา 16.00 น. วันนี้(10 มี.ค.) พันตำรวจเอกพิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาสอบสวนปากคำผู้ต้องหา พร้อมแถลงข่าว ซึ่งนายหนุ่ม ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ตนเองกำลังตกงาน ไม่มีเงิน รถจักรยานยนต์ก็เอาไปจำนำเพื่อน จึงต้องการหาเงินมาจ่ายค่าไถ่รถและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังก่อเหตุก็ได้เก็บตัวอยู่แต่ในห้องพัก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ยังกล่าวอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้รับสารภาพว่า ก่อเหตุเป็นครั้งแรก ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหางดง มีผู้เสียหายหลายราย ก็ต้องไปตรวจสอบดูว่า พฤติกรรมของคนร้ายที่ลงมือก่อนเหตุ จะเป็นคนๆ เดียวกับการก่อเหตุชี้ชิงทรัพย์นี้หรือไม่