ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าของธุรกิจแก้บนไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง จุดประทัดถวาย 1 แสนนัด ธุรกิจได้กำไร 100 ล้าน

เชียงใหม่ เจ้าของธุรกิจแก้บนไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง จุดประทัดถวาย 1 แสนนัด ธุรกิจได้กำไร 100 ล้าน

2 มีนาคม 2021
976   0

Spread the love

เจ้าของธุรกิจแก้บนไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง จุดประทัดถวาย 1 แสนนัด ธุรกิจได้กำไร 100 ล้าน ลูกศิษย์วัดถูกเลขน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์บวงสรวงไอ้ไข่

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง ดูแลวัดสันมะเกี๋ยง นายมิตร ใจบุญตระกูล หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ต้อนรับลูกศิษย์ที่ประกอบธุรกิจ บริษัท ศิลาศุภกิจ จำกัด ทำบุญแก้บนไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม จากที่ก่อนหน้านั้นทางตัวแทนบริษัท ได้เดินทางมากราบไหว้พระที่วัดสันมะเกี๋ยง และมาขอพรไอ้ไข่ กลับไปแล้วทำธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จได้ผลกำไรปีนี้จำนวนกว่า 100 ล้านบาท จึงเดินทางกลับมาวัดสันมะเกี๋ยง ทำบุญบูชาวัตถุมงคลของวัดและปิดทองไอ้ไข่ แล้วถวายน้ำแดง อาหารคาว อาหารหวาน และบูชาประทัดจุดถวายจำนวน 100,000 นัด (หนึ่งแสนนัด) และปล่อยนก จำนวนกว่า 100 ตัว

สำหรับผู้ที่ถูกรางวัลในงวดวัดที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ถูกเลขท้าย 2 ตัว และเลขหัวท้าย 3 ตัว มีนายสมศักดิ์ จินะใจ อดีต ผญบ.บ้านสันมะเกี๋ยง ถูกเลขท้าย 73 จำนวน 10 ใบ, นายประสิทธิ์ จันทร์ทา เป็นคณะกรรมการขายดอกไม้ในวัดสันมะเกี๋ยง ถูกเลขท้าย 73 จำนวน 2 ใบ, นายธงชัย ชัยดวงบาล คนขับรถในวัดสันมะเกี๋ยง ถูก เลข 3 ตัวหน้า 290 จำนวน 1 ใบ และ 3 ตัวท้าย 806 จำนวน 2 ใบ

เลขที่ทางลูกศิษย์วัดสันมะเกี๋ยงถูกกันจำนวนหลายราย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาทางวัดได้ประกอบพิธีบวงสรวงไอ่ไข่ (ทำบุญประจำเดือน) หลวงปู่ครูบาบุญยัง วัดห้วยน้ำอุ่น อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นประธานประกอบพิธีปิดทองพญาอินแปลง สี่หู ห้าตา จากนั้นปลุกเสกไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม และตามด้วยการประกอบพิธีสืบชะตาหลวง สืบชะตาแก้ปีชง เสร็จพิธีช่วงบวงสรวงพบน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ เห็นมีเลข 3 และเลข 8 และเลข 7 ซึ่งเลยดังกล่าวทำให้มีคนนำไปซื้อเลขท้าย 2 ตัว ที่ออก 73 ในงวดวันที่ 1 มี.ค.นี้จึงมีผู้ถูกเลขดังกล่าว

ส่วนเลขอื่นหลังพิธีสืบชะตาหลวง สืบชะตาแก้ปีชง มองดูจะเห็นน้ำตาเทียนมีเลข 4 (บางคนมองดูเป็นเลข 0) และเลข 5 (บางคนมองเห็นเป็นเลข 8 และเลข 6) เพราะน้ำตาเทียนที่หยดทับซ้อนกัน และยังเห็นเลข 7 อีกหนึ่งหมายเลขด้วย ทางวัดได้ถ่ายภาพน้ำตาเทียนที่ออกมาเป็นเลขต่างๆ นำมาติดไว้ที่กระถางปักธูปด้วย ยังพบว่าชาวบ้านที่ถูกเลข ได้ไปดูทะเบียนรถของเล่น ที่ลูกศิษย์วัดสันมะเกี๋ยงคนหนึ่งได้มาบนขายที่ดินกับไอ้ไข่ แล้วขายได้ 20 ล้านบาท จึงซื้อรถของเล่น(คันใหญ่เด็กนั่งขับเล่นได้) ทะเบียน 3845 มาแก้บนเมื่อก่อนหวยออก 2 วัน ชาวบ้านก็นำไปซื้อเลข (แบบสลับตัวเลข) ก็ถูกหัวและท้ายรางวัลที่ 1 คือ 835538 อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศในวัดตลอดทั้งวัน ศรัทธาประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาแก้บนไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ซื้อของเล่น ติดทองคำเปลว ถวายน้ำแดง และขอพรขอโชคลาภ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จ ตามคำขอที่ได้งานทำ หรือได้รับโชคก็จะจุดประทัดแก้บน จนทำให้วันนี้บริเวณรอบองค์ไอ้ไข่ มีชุดทหาร ของเด็กเล่น รูปปั้นไก่ น้ำแดง จนเต็มไปหมด แสดงถึงความศรัทธาที่มีต่อไอ้ไข่.