ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ การเมืองท้องถิ่นยังร้อนระอุ มือกฎหมายเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงถูกนักเลงคีบอร์ดกล่าวโจมตีการทำงาน

เชียงใหม่ การเมืองท้องถิ่นยังร้อนระอุ มือกฎหมายเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงถูกนักเลงคีบอร์ดกล่าวโจมตีการทำงาน

11 มีนาคม 2021
1266   0

Spread the love

ารเมืองท้องถิ่นยังร้อนระอุ มือกฎหมายเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงถูกนักเลงคีบอร์ดกล่าวโจมตีการทำงาน ในหน้าที่ ทำให้เกิดการเข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่ความเป็นจริง ทำตามอำนาจหน้าที่ หากไม่ดำเนินการ ก็จะถูกละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ยันยืนจะดำเนินคดีกับบุคคลที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียสจนถึงที่สุด

ความคืบหน้ากรณีนางละเอียด ศรีล้อม อายุ 55 ปี นิติกรชำนาญการพิเศษ เทศบาลนครเชียงใหม่ ร้องทุกข์กล่าวโทษนักเลงคีย์บอร์ด ฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญาต่อสถานีตำรวจช้างเผือกเ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม2564. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าของคดีดังกล่าวจากนางละเอียด ศรีล้อม โดยนางละเอียดฯแจ้งว่า พนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวน ได้เรียกนางละเอียด ไปสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 และพนักงานสอบสวนทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว และจะได้ดำเนินการ ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนี้นางละเอียด ฯยังได้ชี้แจงให้ผู้สื่อข่าวว่า ยังมีกลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม ได้กล่าวหาว่าตนเอง เป็นผู้ดำเนินการสั่งรื้อถอนอาคาร ที่บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ บริเวณร่องขะแจะ, หลังวัดโลกโมฬี ร้องเรือคำ และที่สาธารณะบริเวณอื่นทั่วเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้งๆที่ตนเองทำงานตามตำแหน่งหน้าที่ การออกคำสั่ง ให้รื้อถอนอาคาร เป็นอำนาจหน้าที่ ของส่วนควบคุมอาคาร สำนักการช่าง หลังจากเจ้าของอาคารไม่ดำเนินการตามคำสั่ง ให้รื้อถอนอาคาร สำนักการช่างจะรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้กลุ่มงานนิติการดำเนินคดีกับเจ้าของอาคาร โดยที่ตนเองดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับผู้ก่อสร้างอาคารและผู้บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากผู้บริหารงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ และดำเนินการในฐานะตนเองเป็นคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย ของโครงการพัฒนาคลองแม่ข่า หากตนเองไม่ดำเนินการ ตนเองก็จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157.

นางละเอียดฯกล่าวว่าขณะนี้ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกช่องทาง เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ให้ถึงที่สุด