แหล่งท่องเที่ยว » เขียงใหม่ สภาพอากาศร้อนอบอ้าว หมอกควัน ประชาชนพาครอบครัวเล่นน้ำห้วยตึงเฒ่า

เขียงใหม่ สภาพอากาศร้อนอบอ้าว หมอกควัน ประชาชนพาครอบครัวเล่นน้ำห้วยตึงเฒ่า

14 มีนาคม 2021
1416   0

Spread the love

สภาพอากาศร้อนอบอ้าว หมอกควัน ประชาชนพาครอบครัวไปพักผ่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึ้งเฒ่า หรือทะเลเชียงใหม่คึกคักมากกว่า 4 พันคน ซุ้มนั่งไม้ไผ่ร้านอาหารริมน้ำกว่า 400 ซุ้ม มีนักท่องเที่ยวนั่งเต็มหมดทุกร้าน ส่วนเด็กๆชอบใจได้เล่นคลื่นน้ำจากเรือยนต์ตรวจการณ์ ที่มีลูกคลื่นวิ่งกระทบฝั่งมีเพียงที่เดียว ทะเลเชียงใหม่


ช่วงวันหยุดอากาศร้อนอบอ้าว ประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวและบุตรหลาน ที่อยู่ในช่วงวันหยุด พากันไปนั่งรับประทานอาหารพักผ่อน และลงเล่นน้ำคลายร้อน บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หรือทะเลเชียงใหม่ ซึ่งสภาพอากาศช่วงบ่ายร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส พากันมาพักผ่อนคลายร้อน และนั่งรับประทานอาหาร จนร้านค้าร้านอาหาร ที่มีอยู่รอบอ่างเก็บน้ำ มากกว่า 20 แห่ง และมีซุ้มไม้ไผ่กว่า 400 ซุ้ม เต็มหมดทุกร้าน จนต้องรอคิว หรือ มานั่งตามชายหาดแทน

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่มีการนำเรือยนต์ ออกตรวจการณ์ทางน้ำ รอบๆอ่างเก็บน้ำ ทุกๆ 1 ชั่วโมง ทำให้เด็กๆที่ลงเล่นน้ำ พากันสนุกสนานกับคลื่นน้ำยักษ์จากเรือยนต์ ที่เกิดคลื่นวิ่งเข้าหาฝั่ง ทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคัก หลังจากเงียบเหงจากสถานการณ์โควิค แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังมีการเข้มข้นในการตรวจวัด อุณหภูมิร่างกายนักท่องเที่ยวทุกคนบริเวณจุดทางเข้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจให้กับประชาชน

จ่าสิบเอก ชัยวัฒน์ วงศ์หาญกล้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า บอกว่า ด้านความปลอดภัย มีทั้งกล้องวงจรปิด ตรวจดูตลอดแนวฝั่งชายหาด รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ คอยดูแลความปลอดภัย รวมทั้งมีทุ่นกันแนวเขตน้ำลึก ห้ามเล่นน้ำออกนอกแนวเขตทุ่น หากพบเห็นนักท่องเที่ยว ฝ่าฝืนออกนอกแนวเขต เจ้าหน้าที่ ก็จะนำเรือยนต์ ออกประกาศเตือน เพื่อความปลอดภัย ทำให้วันหยุดนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ช่วงบ่ายมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนมากกว่า 4 พันคน ซึ่งวันนี้ถึงเย็น อาจมากถึง 5 พันคน