ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ แม่มดกัญชาแถลงข่าวสัมมนาวิชาทางการแพทย์กัญชานานาชาติครั้งที่ 1

เชียงใหม่ แม่มดกัญชาแถลงข่าวสัมมนาวิชาทางการแพทย์กัญชานานาชาติครั้งที่ 1

16 มีนาคม 2021
1449   0

Spread the love

แม่มดกัญชา ดร.แก้มหอม ล้านช้าง แถลงข่าว เตรียมการจัดงานการประชุมสัมมนาวิชาการ กัญชาทางการแพทย์นานาชาติ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2564 ณ ศูนย์เรียนรู้กัญชาศาสตร์แห่งเอเซีย เวียงอโรคยา เดอ สารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหัวข้อในการประชุมวิชาการมีห้องประชุม Cannabis City Hall และการประชุมวิชาการห้องย่อย (Symposium Section) จำนวน 3 ห้อง ทั้งในรูปแบบ On Site และ Online มีการถ่ายทอดผ่านระบบดาวเทียม Galaxy 19, ครอบคลุมทวีปอเมริกา แคนนาดา อลากาส ฮาวาย และทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น เฟสบุ๊ค ยูทูป สื่อแมกกาซีน และทีมงานออสการ์ ฮอลลีวูด รวมทั้งเครือข่ายผู้ร่วมสัมมากว่า 20 ประเทศ 100 กว่าองค์กร

ที่หอประชุมแคนนาบิส ซิตี้ ฮอล์ เวียงอโรคยา เดอ สารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ดร. แก้มหอม ณ ล้านช้าง (หมอแก้มหอม) แม่มดกัญชา ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว เตรียมการจัดงานการประชุมสัมมนาวิชาการ กัญชาทางการแพทย์นานาชาติ ครั้งที่ 1 ถือเป็นวันครอบครัวกัญชาไทย ร่วมกับภาคีกัญชาแห่งชาติ เพื่อนำความรู้แบบแพทย์องค์รวมคือ การแพทย์แผยนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือก แพทย์ผสมผสาน ทั้งจากประเทศไทย ประเทศเพื่อนบ้าน และทั่วโลก มาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้รวมถึงเคสรักษาจริง

ดร. แก้มหอม ณ ล้านช้าง เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อเป็นเวทีในการพัฒนางานวิชาการด้านการแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกให้มีคุรภาพมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ร่วมทั้งขับเคลื่อนเครือข่ายให้มีความหลากหลายในระดับท้องที่ และระดับชาติให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนางานด้านวิชาการ โดยกำหนดในการจัดงานระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2564ศูนย์เรียนรู้กัญชาศาสตร์แห่งเอเซีย เวียงอโรคยา เดอ สารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหัวข้อในการประชุมวิชาการมีห้องประชุม Cannabis City Hall และการประชุมวิชาการห้องย่อย (Symposium Section) จำนวน 3 ห้อง ทั้งในรูปแบบ On Site และ Online มีการถ่ายทอดผ่านระบบดาวเทียม Galaxy 19, ครอบคลุมทวีปอเมริกา แคนนาดา อลากาส ฮาวาย และทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น เฟสบุ๊ค ยูทูป สื่อแมกกาซีน และทีมงานออสการ์ ฮอลลีวูด รวมทั้งเครือข่ายผู้ร่วมสัมมนากว่า 20 ประเทศ 100 กว่าองค์กร


ทั้งนี้ เพื่อให้ก้าวทันสถานการณ์โลกปัจจุบัน ในการประชุมสัมมนาวิชาการฯ ครั้งนี้ ได้จัดให้มีหัวข้อการอภิปราย เสวนาประเด็นเรื่องราว ข้อกฎหมาย ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กฎหมายการขนส่งระหว่างประเทศ อัพเดทที่สุด จากประสบการณ์และสถานการณ์จริง รวมทั้งหัวข้อที่อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชนในปัจจุบันทั้งในประเทศไทย ประเทศเพื่อนบ้าน และทั่วโลก เรื่อง “กัญชา กัญชง กระท่อม” องค์ความรู้ที่สามารถขยายผลในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตลาดอุตสาหกรรมสมุนไพร เช่น“แบบจำลองธุรกิจกัญชง กัญชา” เน้นย้ำการปลูกเพื่อทำตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีความต้องการที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป