ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ปล่อยกำลังเจ้าหน้าที่เสือไฟ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า กว่า 300 นาย คุมเข้มป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เชียงใหม่

เชียงใหม่ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ปล่อยกำลังเจ้าหน้าที่เสือไฟ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า กว่า 300 นาย คุมเข้มป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เชียงใหม่

18 มีนาคม 2021
565   0

Spread the love

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ปล่อยกำลังเจ้าหน้าที่เสือไฟ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า กว่า 300 นาย คุมเข้มป่าเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เชียงใหม่ นอนเฝ้าและเดินลาดตระเวน 3 คืน 4 วัน พื้นที่เสี่ยง 17 จุด ป้องกันไฟป่า ลดหมอกควันให้ได้ เพื่อคืนอากาศที่สดใส ให้ชาวเชียงใหม่


ที่สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ บนดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นาย เกรียงศักดิ์ ถนอมพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่เสือไฟ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน จำนวนกว่า 300 นาย เพื่อออกลาดตระเวนและนอนเฝ้า ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะนอนเฝ้าอยู่ในป่า พื้นที่เสี่ยง 3 คืน 4 วันหรือจนถึงวันที่ 22 มีนาคมนี้

โดยพื้นที่ซึ่งในเขตอุทยานดอยสุเทพ- ปุย มีพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่ามากถึง 17 จุด ประกอบด้วย บริเวณพื้นที่น้ำตกตาดหมอก พื้นที่น้ำตกแม่สา พื้นที่ผานก-กก พื้นที่ห้วยป่าเลา พื้นที่แม่นาไทร พื้นที่น้ำตกศรีสังวาลย์ พื้นที่หลังซอย 5 พัฒนาวัดป่าธรรมชาติ พื้นที่ตาดหมาไห้ พื้นที่ดอยเหล็ก พื้นที่หลังอ่างโป่งน้อย พื้นที่บ้านช่างเคี่ยน พื้นที่หลังอ่างแม่จอก พื้นที่หลังศาลอุทธรภาค 5 พื้นที่เกษตรทฤษฏีใหม่ พื้นที่หลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่ปางควาย ทั้งนี้เพื่อลดหมอกควันที่ปกคุม รวมทั้งไฟป่าที่อาจจะเกิดขึ้น