ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นและสามเณรพากันกระโดดเล่นน้ำ

เชียงใหม่ สภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นและสามเณรพากันกระโดดเล่นน้ำ

19 มีนาคม 2021
1199   0

Spread the love

เชียงใหม่สภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นและสามเณรพากันกระโดด จากหน้าผาสูง ลงเล่นน้ำในแอ่งน้ำ บริเวณน้ำตกวังบัวบาน บนดอยสุเทพ เพื่อเล่นน้ำคลายร้อน จนเป็นที่หวาดเสียว ส่วนหมอกควันเชียงใหม่ยังเกินจุดวิกฤติ ขณะที่วันนี้เชียงใหม่พบจุดความร้อนมากถึง 34 จุด

สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ทำให้มีกลุ่มวัยรุ่น และสามเณรหลายรูป พากันไปกระโดดจากหน้าผาสูง ลงในแอ่งหินที่มีน้ำขัง ความลึกประมาณ 2 เมตร บ่อกว้างเกือบ 3 เมตร บริเวณตกวังบัวบาน เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะสามเณร จะนุ่งแต่ผ้าสบงผืนเดียว กระโดดจากหน้าผาลงในแอ่งน้ำ เป็นที่หวาดเสียว ส่วนกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน ก็จะนำอาหารและเครื่องดื่ม มานั่งรับทานตามโขดหินไปด้วย และลงแช่น้ำในแอ่งไปด้วย บางคนก็เล่นไถล ไปตามโขดหินลงในแอ่งน้ำ ขณะที่น้ำตกวังบัวบานปีนี้แห้งแล้วเร็วกว่าทุกปี ซึ่งมีต้นน้ำมาจากบนดอยสุเทพ แต่ปีนี้ภัยแล้งมาเร็ว ปกติจะประมาณ เดือนเมษายน ที่น้ำจะไม่ไหล


นอกจากนั้นยังมีน้ำตกมณฑาธาร ที่มีต้นน้ำจากบนดอยสุเทพ ก็มีสภาพแห้งขอด ทำให้กระทบกับหน่วยงานของอุทยานฯ ที่มีบ้านพักอยู่บริเวณเชิงดอยสุเทพ ที่ใช้น้ำประปาภูเขา น้ำไม่ไหล ต้องขอน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำน้ำสะอาดใส่รถบรรทุกมาเติมในถังเก็บไว้ใช้อุปโภคบริโภค

ขณะที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ยังมีหมอกควันปกควัน จากไฟป่าปกคุม จนทัศนวิสัยขุ่นมัว มองเห็นตัวเมือง ไม่ชัดเจนในมุมสูง ค่าPM2.5 ยังเกินจุดวิกฤต โดยกรมควบคุมมลพิษ รายงานค่าPM2.5 บริเวณพื้นที่ตำบลสุเทพ ตำบลช้างเผือกและตำบลศรีภูมิในตัวเมืองเชียงใหม่ ค่าอยู่ระหว่าง 60 – 81 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มีผลกระทบกับสุขภาพประชาชน และเชียงใหม่วันนี้ ยังพบจุดความร้อนมากถึง 34 จุด ตามพื้นที่ต่างอำเภอ ต้องนำเฮลิคอปเตอร์ สนับสนุนบินโปรยน้ำไปดับไฟป่า