ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เชียงใหม่สภาพอากาศร้อนจัด ประชาชนพากันไปนั่งพักผ่อนห้วยตึงเฒ่า

เชียงใหม่ เชียงใหม่สภาพอากาศร้อนจัด ประชาชนพากันไปนั่งพักผ่อนห้วยตึงเฒ่า

20 มีนาคม 2021
1163   0

Spread the love

เชียงใหม่สภาพอากาศร้อนจัด ประชาชนพากันไปนั่งพักผ่อนรับประทานอาหาร นั่งแพไม้ไผ่ลอยน้ำและลงเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ คึกคัก เจ้าหน้าที่ต้องประกาศโทรโข่ง ห้ามออกนอกแนวทุ่นเขตน้ำลึก ขณะที่วันนี้เชียงใหม่ ยังเผชิญหมอกควันจากไฟป่า ค่ามลพิษยังสูงเกินมาตรฐาน มานานกว่า 2 สัปดาห์ และยังพบจุดความร้อนมากถึง 49 จุด

สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงบ่าย อุณหภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ทำให้มีประชาชน พาครอบครัวบุตรหลาน ไปพักผ่อนรับประทานอาหาร นั่งในแพไม้ไผ่ลอยน้ำ และซุ้มไม้ไผ่ รอบอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก จนแพลอยน้ำและซุ้มไม้ไผ่กว่า 400 ซุ้มเต็มทุกแห่ง จนต้องนั่งรอคิว เพื่อนั่งบนแพ บรรยากาศนั่งแบบสบายๆ มีลมโชยพัดเย็นๆ รับประทานไปด้วย -ส่วนเด็กๆก็จะพากันลงเล่นน้ำ บริเวณแนวชายหาด บริเวณศาลาริมน้ำทางทิศตะวันตก คลายร้อน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยใช้กล้องส่องทางไกล คอยดูแลตรวจสอบความปลอดภัย ห้ามออกนอกแนวทุ่น ซึ่งเป็นเขตน้ำลึก หากพบก็จะใช้โทรโข่ง ประกาศแจ้งเตือน หาก 3 ครั้ง ไม่เชื่อฟังก็จะไปเชิญให้ขึ้นจากน้ำ เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นเอง ทำให้บรรยากาศช่วงวันหยุดเป็นไปอย่างคึกคัก

ขณะที่เชียงใหม่ ยังคงเผชิญหมอกควันจากไฟป่า ค่ามลพิษยังสูงเกินค่ามาตรฐาน และยังพบจุดความร้อนมากถึง 49 จุด เกิดในพื้นที่ป่าอนุรักษ์จำนวน 38 จุดและพื้นที่ป่าสงวนจำนวน 11 จุด