ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดสันมะเกี๋ยงจัดพิธีบวงสรวง ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง แบบ New Normal

เชียงใหม่ วัดสันมะเกี๋ยงจัดพิธีบวงสรวง ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง แบบ New Normal

25 เมษายน 2021
628   0

Spread the love

วัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวง “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง” แบบ New Normal เว้นระยะห่าง ประจำเดือนเมษายน 2564

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(25 เม.ย.) ที่วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ อาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต ได้ทำพิธีบวงสรวง” ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง “ ประจำเดือนเมษายน 2564 จุดเทียนอ่างน้ำมนต์ดูเลขมงคล โดยการทำพิธีในวันนี้ เป็นการทำพิธีแบบปิด เว้นระยะห่าง หรือ New Normal และไม่ได้ประชาสัมพันธ์ประชาชนให้รับทราบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง บริเวณอ่างน้ำมนต์ ชาวบ้านที่เข้าร่วมในพิธี ต่างเดินทางมาส่องดูตัวเลขภายในอ่าง สอบถามจากอาจารย์ศักดิ์ชัย ผู้ทำพิธีก็มองดูตัวเลขในอ่างระบุว่ามีเลข 1 เลข 2 เลข 3 เลข 7 ซึ่งก็แล้วแต่การตีเลขของแต่ละคน

สำหรับวัดสันมะเกี๋ยง ได้อัญเชิญ “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม” จากวัดสระสี่มุม จังหวัดนครศรีธรรมราช มาให้ศรัทธาประชาชนทางภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมากราบไว้ขอพร “ขอได้ไหว้รับ”โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อได้ตามที่ขอ ก็จะเดินทางมาแก้บน

อย่างไรก็ดีทางวัดก็ได้จัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์บริเวณด้านหน้าประทางเข้าวัด จัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้เว้นระยะห่างในการเข้าไปกราบไว้