ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนพบชาย 2 คน ลักลอบค้าฝิ่น กว่า 10 กิโล

เชียงใหม่ ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนพบชาย 2 คน ลักลอบค้าฝิ่น กว่า 10 กิโล

16 ตุลาคม 2021
457   0

Spread the love

ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนพบชาย 2 คน ลักลอบค้าฝิ่น กว่า 10 กิโล ในพื้นที่ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 16 ต.ค.64 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงจัดกำลังพล 2 ชุดปฏิบัติการ จากกองร้อยทหารพรานที่ 3201 นำโดย ร.ท. เทพฤทธิ์ สมัครเขตวิทย์ และกองร้อยทหารพรานที่ 3206 นำโดย ร.ท. ชาญชัย สีหะวงศ์ ออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ บริเวณช่องทางปะสี ( บ่อขยะ) บ.ปะสี หมู่ 1 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จว.ช.ม.

เมื่อเวลา 14.00 ของวันนี้(16 ตค.) ได้ตรวจพบชายต้องสงสัย 2 คน แต่งกายคล้ายชาวบ้าน แบกเป้ดัดแปลงแบบสะพายหลัง เดินเท้าเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ บริเวณช่องทางปะสี เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แจ้งเตือน จึงได้ทิ้งเป้และอาศัยความชำนาญในภูมิประเทศวิ่งหลบหนีไปยังฝั่งประเทศเมียนมา และหน่วยไม่สามารถติดตามตัวได้

จากนั้นกำลังจากกองร้อยทหารพรานที่ 3201 และกองร้อยทหารพรานที่ 3206 ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พบเป้ดัดแปลง 1 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) จำนวน 6 ก้อน น้ำหนัก 9.6 กิโลกรัม หน่วยจึงนำของกลาง ส่ง พงส.สภ.แม่อาย เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป