ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ หลายหน่วยงานร่วมกันช่วยซ่อมแซมบ้านคนชราด้อยโอกาส อำเภอไชยปราการ

เชียงใหม่ หลายหน่วยงานร่วมกันช่วยซ่อมแซมบ้านคนชราด้อยโอกาส อำเภอไชยปราการ

20 ธันวาคม 2021
395   0

Spread the love

หลายหน่วยงานร่วมกันช่วยซ่อมแซมบ้านคนชราด้อยโอกาส อำเภอไชยปราการ จ.เชียงใหม่

เนื่องด้วยทางชาวบ้านไปพบว่ามีนายทองแดง ไชยวัณณ์ อายุ 69 ปี อยุ่บ้านไม่มีเลขที่ในสวนลิ้นจี่ บ้านปางมะขามป้อม ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นชายชราด้อยโอกาส ไม่มีญาติไม่มีที่พักพิง และได้อาศัยนอนในสถานที่สูบน้ำสวนลิ้นจี่ของชาวสวนและสภาพความเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ นอนกับดินสกปรก และมีฐานะที่ยากจนด้อยโอกาส และยังถูกสังคมทอดทิ้งไม่มีใบทะเบียนบ้าน ไม่มีบัตรประชาชน เพราะเกิดไฟไหม้บ้านพักเมื่อหลายสิบปีแล้วไม่ไปติดต่อกับส่วนราชการใดๆ

ในเวลานี้ส่วนเอกชนและส่วนราชการ สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการได้ยื่นมือเข้ามาช่วยติดตามเพื่อทำเอกสารให้ครบตามกฏหมาย และจะได้รับสิทธิจากราชการต่างๆ ในวันนี้ทาง สมาคมสงเคราะห์เชียงใหม่จุดอำเภอฝาง ได้นำอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจำนวน15 คนทั้งชายและหญิงได้ร่วมกันเข้าทำการซ่อมแซมสถานที่พักให้ดูถูกสุขอนามัย จัดหาเตียง ไฟฟ้าจากโซล่าเชลมาติดตั้งให้เกิดความสว่างในเวลากลางคืน จัดทำพื้นด้วยหินคลุก ปิดผาห้อง ทำประตูปิดเปิดและล็อคได้ ป้องกันหมาแมว และสัตว์ร้ายเข้าจัดนำอาหารแห้ง ข้าวสารใส่ภาชนะที่ปิดฝาได้ หลายคนให้ความสนใจได้ร่วมจัดหาอุปกรณ์ต่างมาให้และจัดซื้อบางส่วนมาจัดทำให้แล้วเสร็จในวันเดียวมี

นายศรียนต์ จิตประสงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่14 บ้านปางมะขามป้อม ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มาร่วมทำการก่อสร้างและอำนวยความสดวกให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสงเคราะห์เชียงใหม่จุดอำเภอฝาง จนแล้วเสร็จและสามารถเข้าพักอยุ่อาศัยได้แล้วต้องขอขอบคุณผู้มีจิตใจกุศลที่ได้ช่วยเหลือทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย “จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง” เราเป็นมนุษย์เหมือนกันต้องช่วยกัน