ข่าวสังคม-ธุรกิจ » เชียงใหม่ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชี้การจัดกิจกรรม ต่อเนื่อง ช่วงสิ้นปีถึงปีใหม่ ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว

เชียงใหม่ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชี้การจัดกิจกรรม ต่อเนื่อง ช่วงสิ้นปีถึงปีใหม่ ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว

23 ธันวาคม 2021
806   0

Spread the love

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชี้การจัดกิจกรรม ต่อเนื่อง ช่วงสิ้นปีถึงปีใหม่ ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว คาดตลอดเดือนธันวาคมของปีนี้ เงินสะพัดถึง 3 พันล้านบาท ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวประคองธุรกิจออกไปได้อีก
นายรัฐพล นราดิสร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2564 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่โรงแรมเลอเมอรีเดียน จังหวัด เชียงใหม่ ซึ่งมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านรถเช่า ธุรกิจทัวร์ มาร่วมงานมากกว่า 100 ราย โดยมีพลตำรวจตรี ปชา รัตนพันธ์ เป็นนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ประจำ 2563 – 2565

นายรัฐพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีความเข้มงวดกับสถานประการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการ ของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สำหรับการยกเลิกการเข้าประเทศแบบ Test&Go ยังไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากปัจจุบัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และต้องเข้มงวด ยังขออย่าให้มีอะไรเกิดขึ้นอีก หากการ์ดตก ก็จะกระทบผู้ประกอบการขึ้นมาอีก

ขณะที่พลตำรวจตรีปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า จากกรณีที่ทาง ศบค. สั่งยกเลิกการเข้าประเทศแบบ Test&Go เชื่อว่าไม่มีผลกระทบ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเชียงใหม่ เป็นคนท่องเที่ยวคนไทยเป็นหลัก แต่อย่าการ์ดตก


นาย พัลภล แซ่จิว นายกสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชี้ว่าเชียงใหม่มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง ในช่วงสิ้นปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด จะมีการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แสงสีเสียง ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเทศบาลนครเชียงใหม่ มีการจัดงานที่บริเวณลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพและการจัดงานต้องคำนึ่งถึงมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดอย่าการ์ด การเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ขณะนี้มีการเดินทางผ่านท่าอากาศยานเชียงใหม่ประมาณ 14,000 คนต่อวัน หรือมีเที่ยวบินเข้า มากถึง 75 ไฟล์ต่อวัน และออกอีก 75 ไฟล์ต่อวัน หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อเนื่องไปได้อีก 2 เดือน ธุรกิจการท่องเที่ยวจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น และผู้ประกอบการประคองธุรกิจไปได้ คาดว่าในเดือนธันวาคม 2564 จะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยว ในพื้นที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท