ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวบ้านร่วมให้กำลังใจทีมเสือไฟดับไฟป่าดอยสุเทพ-ปุย

เชียงใหม่ ชาวบ้านร่วมให้กำลังใจทีมเสือไฟดับไฟป่าดอยสุเทพ-ปุย

20 มีนาคม 2020
891   0

Spread the love

ชาวบ้าน-วิสาหกิจชุมชนเผลิตอาหารสัตว์เมืองแม่เหียะนำร่อง ร่วมให้กำลังใจมอบน้ำ-เครื่องดื่มชูกำลังให้กับทีมเสือไฟ สู้วิกฤตไฟป่า ดอยสุเทพ-ปุย พร้อมเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานที่หน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่ห้วยตึงเฒ่า (ทางเข้าห้วยตึงเฒ่า) ภายใต้การดูแลของสถานีควมคุมไฟป่าภูพิงค์ นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 พร้อมนายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เดินทางเข้าตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เสือไฟที่อยู่ประจำหน่วยฯ ได้เตรียมกำลังไว้ 30 นาย เดินทางมาจากต่างจังหวัดหลายแห่ง เพื่อสลับกันออกปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการดับไฟป่าที่เชิงเขาใกล้ศาลากลางเชียงใหม่ และใกล้หมู่บ้านพักข้าราชการตุลาการ เขตพื้นที่ดอยสุเทพ-ปุย โดยสถานการณ์ล่าสุดยังมีกลุ่มควันอยู่บางจุด

อย่างไรก็ดีได้มีนายปทุม เกิดนพคุณ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมครอบครัว และนางสาวปุณฑริกา คำบุญทา ผู้จัดการวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ เมืองแม่เหียะ ผู้ประสานงาน และผู้ใจบุญท่านอื่นๆที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดแม่เหียะ ที่เห็นถึงความสำคัญของภาระกิจอันสำคัญของ ทีมเสือไฟ ที่ต้องมาปฏิบัติภาระกิจดับไฟป่านั้น ได้นำน้ำดื่มและเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมลูกอมเย็นๆ ยังมีขนมขบเคี้ยวมามอบให้เจ้าหน้าที่เสือไฟด้วย

ด้านนายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ตัวแทนเสือไฟเป็นผู้รับมอบสิ่งของทั้งหมด และเจ้าหน้าที่เสือไฟก็ได้กล่าวขอบคุณ จากนั้นเจ้าหน้าที่เสือไฟลงพื้นที่ดับไฟต่อไป อย่างไรก็ตาม หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวพบเห็นไฟป่าในบริเวณใกล้กับศาลากลางเชียงใหม่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 064-2432679 หรือ ประสานร่วมส่งกำลังใจมอบอาหาร ผลไม้ น้ำดื่ม และเครื่องดื่มชูกำลัง ได้ตามเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวได้ทุกวัน