ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชุมชนเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน

เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชุมชนเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน

11 กุมภาพันธ์ 2022
572   0

Spread the love

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชุมชนเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน สร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามโครงการ เซฟตี้โซน 4.0


ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พันตำรวจเอกภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ประธานเปิดการประชุม โครงการเซฟตี้โซน 4.0 โดยมีผู้นำชุมชนบวกหาด ชุมชนหมื่นเงินกอง ชุมชนควรค่าม้า ตัวแทนสถาบันการศึกษา ผู้ประกอบการร้านทองและตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรม เข้าร่วมหารือ โดยในการประชุมครั้งที่ผ่านมา พบทั้งปัญหาคนเร่ร่อน กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม ดื่มสุราส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ รวมทั้งปัญหานักศึกษานักศึกษารวมตัวตามตรอกซอกซอย


โดยทางพันตำรวจโทปรัชญา ทิศลา รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ชี้แจงว่าปัญหาต่างๆที่เป็นความเดือดร้อนของชุมชน ได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ ลงพื้นที่เข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหา จนมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านทอง ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม นอกจากนั้นปัญหาใหม่ ในเรื่องของสถานการณ์โควิค บางชุมชนมีปัญหาประชาชนที่ถูกกักตัวไม่เชื่อฟัง ได้ออกจากที่กักตัวมานอกบ้านรวมทั้ง ชาวบ้านที่ถูกกักตัวบางชุมชนไม่มีหน่วยงานท้องถิ่น เข้าไปดูแลเรื่องอาหารการกิน ทางผู้นำชุมชนต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ออกเงินเองไปซื้ออาหารมาให้ รวมทั้งปัญหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่สวมหน้ากากอนามัย โดยทางตำรวจก็จะประสานหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาต่อไป

ทั้งนี้เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการมีส่วนร่วม ในการแก้ปัญหา ให้กับชุมชนและผู้ปกระกอบการในพื้นที่ และสร้างความเชื้อมั่นและความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งตำรวจยังฝากเตือนประชาชน จากภัยไซเบอร์ ในรูปแบบต่างๆ ที่นับวันจะมีผู้เสียหาย ถูกหลอกเพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกัน หลังเปิดเทสน์แอนด์โกลด์รอบใหม่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาพักตามโรงแรม บางแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่มากขึ้น ทั้งอเมริกา อังกฤษ และนักท่องเที่ยวเกาหลี ทำให้ทิศทางเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น