ข่าวทั่วไทย » (คลิป)เชียงใหม่ เทศบาลตำบลสุเทพทำหน้ากากอนามัย 3 หมื่นชิ้นแจกชาวบ้าน

(คลิป)เชียงใหม่ เทศบาลตำบลสุเทพทำหน้ากากอนามัย 3 หมื่นชิ้นแจกชาวบ้าน

1 เมษายน 2020
933   0

Spread the love

เทศบาลตำบลสุเทพ จัดทำหน้ากากอนามัยกว่า 3 หมื่นชิ้น แจกให้ชาวบ้านในพื้นที่ ฝ่าวิกฤต COVID-19 และปัญหาหมอกควัน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่อาศัยอยู่บนดอยสุเทพ-ปุย และเชิงดอยสุเทพ

ที่ลานวัฒนธรรม เทศบาลตำบลสุเทพ อำเภอเมือง เชียงใหม่ นายธัญศักดิ์ แสงศรีจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ เป็นประธานเปิดกิจกรรม รวมพลังฝ่าวิฤต COVID-19 แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน พร้อมมอบหน้ากาก Face Shield และเครื่องพ่นฆ่าเชื้อ ให้แก่ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ โดยมีตัวแทนแต่ละหมู่บ้านมารับมอบ และอีกส่วนหนึ่งได้จัดทีมอาสาสมัครมอเตอร์ไซค์ออกขับตระเวนนำหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายในพื้นที่ห่างไกลในเขตเทศบาลตำบลสุเทพอีกด้วย


ทั้งนี้เทศบาลตำบลสุเทพได้ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของการเชื้อไวรัสโคโรนา ประกอบกับสภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย ด้วยความห่วงใย จึงได้ร่วมใจกันจัดทำหน้ากากอนามัยป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา ( COVID-19 ) ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนจากทุกพื้นที่ ในเขตเทศบาลตำบลสุเทพพร้อมพนักงานเทศบาล ที่สละเวลาในการช่วยกันจัดทำหน้ากากอนามัย ตั้งแต่ขั้นตอนการตัดผ้า เย็บผ้า ซัก รีด ทำความสะอาด พร้อมบรรจุ มีเป้าหมายในการจัดทำทั้งหมด 30,000 ชิ้น โดยจะแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนทุกหลังคาเรือน เริ่มตั้แต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป โดยเทศบาลตำบลสุเทพมีประชากรตามทะเบียนราษฏร์ทั้งสิ้นประมาณ 17,000 คน กว่า 6,000 ครัวเรือน

ด้านนายธัญศักดิ์ แสงศรีจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ เปิดเผยว่า การจัดทำหน้ากากอนามัยจำนวน 30,000 ชิ้น มีประชาชนจิตอาสาทั้งชาวเขาบนดอยสุเทพ-ปุย และจิตอาสาชาวบ้านพื้นราบ ช่วยกันตัดเย็บ มีการอบฆ่าเชื้อก่อนนำมาแจกจ่ายเพื่อใช้งาน ซึ่งการใช้หน้ากากผ้าผู้ใช้ก็จะได้มีความสบายใจได้ว่า ใช้แล้วสามารถนำไปซักรีดแล้วกลับนำมาใช้ได้ใหม่ โดยทางเทศบาลจะทะยอยแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลสุเทพทั้ง 15 หมู่บ้าน ให้ครบภายในเดือนเมษายนนี้