ข่าวทั่วไทย » (คลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ ระดมกำลังพนักงานและลูกจ้าง ทำแนวกันไฟ เพื่อป้องการเกิดไฟป่าและฝุ่นควัน

(คลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ ระดมกำลังพนักงานและลูกจ้าง ทำแนวกันไฟ เพื่อป้องการเกิดไฟป่าและฝุ่นควัน

3 มีนาคม 2020
553   0

Spread the love

สวนสัตว์เชียงใหม่ ระดมกำลังพนักงานและลูกจ้าง ทำแนวกันไฟ เพื่อป้องการเกิดไฟป่าและฝุ่นควันในพื้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเตรียมพัฒนาพื้นที่เตรียมพร้อมรับเทศกาลปีใหม่เมือง

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานสุเทพ-ปุย ดังนั้นการป้องกันการเกิดไฟป่าโดยการจัดทำแนวกันไฟจึงมีความสำคัญต่อการอนุรักษ์พื้นที่อุทยานแห่งชาติที่มีแนวเขตติดต่อกับสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งหากสามารถจัดทำแนวกันไฟแล้วเสร็จจะสามารถป้องกันไฟป่าที่จะรุกลามเข้ามาในพื้นที่สวนสัตว์ทำให้เกิดหมอกควัน มีผลทำให้เกิดมลพิษต่อประชาชนและสัตว์ป่าสวนสัตว์เชียงใหม่ต่อไป

ดังนั้นทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟป่าลุกลาม หรือช่วยชะลอการลุกลามได้อีกระดับหนึ่ง ในขณะเดียวกัน สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของสัตว์ป่าทุกตัวในความดูแล โดยได้เริ่มดำเนินการฉีดพ่นน้ำสร้างความชุ่มชื้นให้กับสัตว์และบริเวณโดยรอบ เพื่อลดปัญหาหมอกควันและค่าฝุ่นละอองภายในพื้นที่ของสวนสัตว์ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายใช้น้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในช่วงการเข้าสู่ฤดูแล้งที่จะถึงนี้อีกด้วย