ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เทศบาลเชิงดอยขายไข่ราคาถูกไม่ถึง 20 นาทีหมดเกลี้ยง

เชียงใหม่ เทศบาลเชิงดอยขายไข่ราคาถูกไม่ถึง 20 นาทีหมดเกลี้ยง

2 เมษายน 2020
694   0

Spread the love

เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นำขายเบอร์ 1 มาขายในราคาถูกช่วยเหลือชาวบ้าน ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยไข่ไก่เบอร์ 1 ขายแพงละ 80 บาท ให้ชาวบ้านซื้อได้คนละ 2 แพง มีจำนวน 300 แผง หรือ 9,000 ฟอง ขายหมดเกลี้ยงภายในไม่ถึง 20 นาที ด้านนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอยเผย ติดต่อซื้อไข่ไก่ยากลำบาก หากมีเพิ่มเติมก็จะนำมาจำหน่ายในราคาถูกช่วยเหลือชาวบ้านอีก ขณะเดียวกันได้จัด 3 มาตรกรป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดให้ชาวบ้านลงทะเบียนเพื่อซื้อไข่ไก่ในราคาถูก ซึ่งเทศบาลตำบลเชิงดอยได้นำไข่ไก่เบอร์ 1 มาจำหน่ายในราคาแผงละ 80 บาทเท่านั้น โดยให้ซื้อได้คนละไม่เกิน 2 แผง ซึ่งราคาไข่ไก่ที่นำมาจำหน่าย ถูกกว่าท้องตลาดแผงละเกือบ 30 บาท โดยมีไข่ไก่จำนวน 300 แผง หรือ 9,000 ฟอง ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ไข่ไก่ที่เตรียมมาก็หมด


นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เปิดเผยว่า ทางเทศบาลได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความลำบากในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทางเทศบาลก็เลยไปหาไข่ไก่เบอร์ 1 มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเชิงดอย ให้ได้ไม่เกินคนละ 2 แผง ในวันนี้นำไข่ไก่มาจำหน่วย 300 แผง ซึ่งในวันนี้ก็ได้รับคนสนใจจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก โดยไม่ถึง 20 นาทีไข่ไก่ก็ขายจนหมดเกลี้ยง ซึ่งจะพยายามหาไข่ไก่มาขายให้กับชาวบ้านอีก โดยในช่วงเวลานี้ไข่ไก่ก็หากยากเหลือเกิน ไข่ไก่ที่นำมาจำหน่ายครั้งนี้ได้พยายามประสานฟาร์มไข่ในพื้นที่มาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งก็พอจัดสรรและรวบรวมมาให้ได้จำนวน 300 แผง ก็ต้องใช้เวลา 3-4 วัน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวอีกว่า ในส่วนมาตรการการป้องไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่นั้น ทางเทศบาลมีการเฝ้าระวังอยู่ 14 ราย ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและต่างประเทศ ขณะนี้ได้ให้ทาง อสม.เป็นผู้ดูแล ซึ่งเทศบาลตำบลเชิงดอยก็มี 3 มาตรการในการป้องกันและรับมือไวรัสโควิด-19 คือ 1 ให้ อสม.ในตำบลซึ่งนีร้อยกว่าคน พื้นที่ค้นหาตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขตรับผิดชอบว่า ใครเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดบ้าง มาตราการที่ 2 คือ ฆ่าเชื้อ โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับหมู่บ้านที่มีจุดเสี่ยงต่างๆ และมาตรการที่ 3 คือช่วยเหลือ ซึ่งวันนี้เทศบาลก็ได้มาช่วยเหลือชาวบ้านโดยนำไข่ไก่มาขายในราาถูกให้อีก