ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งด่านจุดบูรณาการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย

เชียงใหม่ ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งด่านจุดบูรณาการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย

11 เมษายน 2022
474   0

Spread the love

ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งด่านจุดบูรณาการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย จับกุมได้ทั้งเมาแล้วขับได้ 14 ราย และยังจับกุมยาเสพติดได้อีก 1 ราย


พันตำรวจเอก ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับสภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.สุระกาล ต่วนต้นตระกูล ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรถนนเชียงใหม่-หางดง(ตรงข้ามเซ็ลทรัลแอร์พอร์ต) ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย วันที่ 11 เม.ย.65 เวลา 00.15-03.00 น.ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมเมาแล้วขับ จำนวน 14 ราย และจับกุม นายอาทิตย์ หรือหรั่ง มองมูล อายุ 34 ปี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 294 เม็ด บริเวณริมถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาแยกสนามบิน ถนนเชียงใหม่-หางดง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ / ต่อเนื่องบ้านพัก พื้นที่ตำบล ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ก่อนเกิดเหตุ ในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยจราจรในห้วงเทศกาล 7 วันอันตราย ในเขตพื้นที่รับผิดชอบและบริเวณเขตพื้นที่ใกล้เคียง ต่อมาก่อนเวลาที่เกิดเหตุ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีชายต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ หลบสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม คาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ในความครอบครอง ขับขี่รถยนต์เข้ามายังจุดตรวจจุดสกัดดังกล่าว จึงได้เรียกตรวจ สอบถามแจ้งว่าตนชื่อนายอาทิตย์ หรือหรั่ง มองมูล อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นตัว โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายอาทิตย์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงลงมือทำการตรวจค้น ซึ่งสังเกตเห็นได้อย่างชัด จากแสงสว่างที่อยู่บริเวรนั้น และได้แสดงบัตร ป.ป.ส. ของร.ต.อ. ธีรพล วัฒนชัยธนิน แสดงให้นายอาทิตย์ฯ ดูแล้วจึงได้ทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้น พบ ยาบ้า 102 เม็ด สอบถามนายอาทิตย์ฯ รับว่าของกลางดังกล่าวที่ตรวจค้นพบทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด และจากการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม นายอาทิตย์ฯ รับว่ายังมียาบ้าอีกส่วนซุกซ่อนอยู่ที่บ้านของตนและสมัครใจยินยอม จะนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายอาทิตย์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงลงมือทำการตรวจค้น ซึ่งสังเกตเห็นได้อย่างชัด โดยมีนายอาทิตย์ฯ เป็นผู้นำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า 192 เม็ด อยู่ในความครอบครองของนายอาทิตย์ฯ

สอบถามนายอาทิตย์ฯ รับว่าของกลางดังกล่าวที่ตรวจค้นพบทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด แจ้งแก่นายอาทิตย์ฯ ว่าต้องถูกจับพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับตามกฎหมายให้ทราบก่อน นำตัวพร้อมของกลางมายังที่ทำการชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการสอบสวนขยายผล จัดทำบันทึกการจับกุม และเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดย อาศัยอำนาจของ ร.ต.อ.ธีรพล วัฒนชัยธนิน เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลขประจำตัว 636459 ควบคุมตัว จากการซักถามผู้ถูกจับให้การว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวข้างต้นมาจากนายบอย ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ไม่ทราบที่พักอาศัย โดยซื้อมาในราคายาบ้า ๒๐๐ เม็ด เป็นเงิน ๓,๕๐๐ บาท จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถามผู้ถูกจับให้การว่ายาบ้าดังกล่าวข้างต้นได้ซื้อมาจากนายบอย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง โดยซื้อมาถุงละ 3,500 บาท จะได้ขยายผลต่อไป