ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ คณะศรัทธา และเจ้าอาวาส วัดร้องอ้อ จังหวัดเชียงใหม่ ทำบุญถวายเจดีย์ทราย อุทิศส่วนกุศลให้กับสัมภเวสี และผีไร้ญาติ

เชียงใหม่ คณะศรัทธา และเจ้าอาวาส วัดร้องอ้อ จังหวัดเชียงใหม่ ทำบุญถวายเจดีย์ทราย อุทิศส่วนกุศลให้กับสัมภเวสี และผีไร้ญาติ

18 เมษายน 2022
307   0

Spread the love

คณะศรัทธา และเจ้าอาวาส วัดร้องอ้อ จังหวัดเชียงใหม่ ทำบุญถวายเจดีย์ทราย อุทิศส่วนกุศลให้กับสัมภเวสี และผีไร้ญาติ เพื่อให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี
คณะศรัทธาพุทธศาสนิกชน วัดร้องอ้อ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทำบุญเจดีย์ทราย ตามแบบฉบับของทางล้านนา เพื่อสร้างบุญกุศล ให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว รวมไปถึงผีตายไร้ญาติ สัมภเวสี ที่ยังคงวนเวียนไม่ไปผุดไปเกิด ให้ไปอยู่ยังภพภูมิที่ดี พร้อมกันนี้คณะสงฆ์ได้แสดงพระธรรมเทศนาสวดมาติกา และกวดน้ำอุทิศส่วนกุศล ภายหลังจากเสร็จพิธี ได้มีการจุดประทัดจำนวน 3 ชุด 3 พันนัดโดยพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีได้เข้าไปดูเลขปลายประทัดที่จุดแล้ว ซึ่งเลขปลายประทัดจำนวน 2 ชุดออกมาเป็นเลขเดียวกัน คือ 61, 637 และอีกชุดคือ 943, 37 ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์ที่เลขปลายประทัด ต่างก็มีตัวเลข 37 ซึ่งไปตรงกับปีพ.ศ.เกิดของ พระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร ที่เกิดในวันที่ 18 เม.ย.2537 พอดีอีกด้วย

พระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ อายุ 28 เข้าบรรพชาเป็นสามเณรเมื่อครั้งอายุ 15 ปี 5 พรรษา และเข้าบรรพชาเป็นพระภิกษุ เมื่ออายุ 21 ปี พรรษา 7 สำเร็จการศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสนประศาสตร์ มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยปทุมธานี โดยได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา มาอย่างต่อเนื่อง สร้างพระวิหาร สร้างกุฎิ สร้างหอระฆัง สร้างพระอุโบสถ จนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ถือว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดอายุน้อยที่สุด ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่