ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เร่งจัดการปัญหาไฟป่าและการเผาอย่างเด็ดขาดจุดความร้อนหรือตัว Hotspot นี้ต้องเป็น 0 ภายในสัปดาห์นี้

เชียงใหม่ เร่งจัดการปัญหาไฟป่าและการเผาอย่างเด็ดขาดจุดความร้อนหรือตัว Hotspot นี้ต้องเป็น 0 ภายในสัปดาห์นี้

2 เมษายน 2020
419   0

Spread the love

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้ 17 จังหวัดภาคเหนือ เร่งจัดการปัญหาไฟป่าและการเผาอย่างเด็ดขาดโดยให้จุดความร้อนหรือตัว Hotspot นี้ต้องเป็น 0 ภายในสัปดาห์นี้


วันนี้ (2 เม.ย.63) พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า เป็นประธาน การประชุม VTC เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า กล่าวว่า จากข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้าได้ขอความร่วมมือจาก 17 จังหวัดภาคเหนือเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของการลาดตระเวน ป้องปรามการเกิดไฟป่าในทุกพื้นที่ โดยบูรณาการการทำงานของทุกส่วนราชการ ทั้งนี้หากพิ้นที่ไหนภาคพื้นไม่สามารถเขาดับไฟได้ ขอให้ขอรับการสนับสนุนอากาศยานมาที่กองบัญชาการฯ เพื่อร่วมกันวางแผนเข้าควบคุมพื้นที่ให้เร็วที่สุดก่อนไฟจะลุกลามก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง

 

ทั้งนี้ช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า พร้อม พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวีย์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เตรียม ขึ้น ฮ.ท.212 เพื่อลาดตระเวน และเข้าตรวจสอบเขตรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายในการเพิ่มความเข้มข้นการลาดตระเวนจุดที่มีความเสี่ยงระหว่างจังหวัด