ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ขับเคลื่อนโครงการSmart Safety Zone 4.0 tree ร่วมประชาชนในพื้นที่ปลูกต้นไม้โครงการปลูกต้นล้านต้น

เชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ขับเคลื่อนโครงการSmart Safety Zone 4.0 tree ร่วมประชาชนในพื้นที่ปลูกต้นไม้โครงการปลูกต้นล้านต้น

18 มิถุนายน 2022
368   0

Spread the love

สภ.เมืองเชียงใหม่ ขับเคลื่อนโครงการSmart Safety Zone 4.0 tree ร่วมประชาชนในพื้นที่ปลูกต้นไม้โครงการปลูกต้นล้านต้น


พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.วิษณุ นวนมุสิด สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสา และข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ เทศบาลนครเชียงใหม่ ประชาชน ในพื้นที่ smart safety zone ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ถนนและทางม้าลายเครื่องหมายขาวแดง จำนวน 2 จุด จุดที่ 1บริเวณ หน้าวัดควรค่าม้า ตำบลศรีภูมิ จ.เชียงใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เส้นทางม้าลายเลือนลาง เนื่องจากในช่วงโรงเรียนเปิดมีเด็กนักเรียนในพื้นที่เดินข้ามทางม้าลายเพื่อเดินไปโรงเรียนเป็นจำนวนมาก

จุดที่ 2 ขีดสีตีเส้นเครื่องหมายจราจรขาวแดง เนื่องหน้าบริเวณ โรงเรียนหอพระ เนื่องจากเลือนลางและมีผู้ฝ่าฝืนมาทำให้การจาจรติดขัด หลังจากนั้น ได้ร่วมกับ ประชาชนในพื้นที่ หมู่บ้านแม่ข่าใต้ ม.9 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันปลูกต้นไม้ ตามโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น“ จำนวน 200 ต้น

โดย พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ Smart Safety Zone 4.0 เป็นโครงการที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับพี่น้องประชาชน และหน่วยงานทุกภาคส่วนทำให้ประชาชนได้ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าตำรวจมากขึ้นได้รับฟังปัญหาและร่วมกันแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้จะนำข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และชาวบ้านปลูกต้นไม้ในพื้นที่อีกครั้งในโอกาสต่อไป