ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ร้านนวดใช้สมุนไพรย่างไฟผ่อนคลาย นั่งถ่านสมุนไพร รักษามดลูกเข้าอู่และรักษาริดสีดวงทวาร (คลิป)

เชียงใหม่ ร้านนวดใช้สมุนไพรย่างไฟผ่อนคลาย นั่งถ่านสมุนไพร รักษามดลูกเข้าอู่และรักษาริดสีดวงทวาร (คลิป)

18 สิงหาคม 2022
1686   0

Spread the love

ร้านนวดเชียงใหม่เริ่มยิ้มได้ หลังสถานการณ์โควิคคลี่คลาย และยังเป็นร้านเดียวที่ให้บริการ ใช้สมุนไพรย่างไฟผ่อนคลาย นั่งถ่านสมุนไพร รักษามดลูกเข้าอู่และรักษาริดสีดวงทวาร

หลังสถานการณ์โควิค เริ่มคลี่คลายทำให้ร้านนวดกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ โดยที่ร้าน วิมานเฮิร์บ แอนด์ออยล์มัสสาจ ซึ่งเป็นร้านสวัสดิการสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ย่านถนนสามล้านซอย 1 หลังวัดพระสิงห์ในตัวเมืองเชียงใหม่ ให้บริการนวดแผนไทยและสปา มีทั้งลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ และที่สำคัญเป็นร้านนวดแห่งเดียว ที่ให้บริการอบสมุนไพรและใช้ไฟย่างยา โดยให้ลูกค้านอนบนแคร่ไม้ไผ่ ใต้ที่นอนจะมีสมุนไพรมากกว่า 10 ชนิด ที่มีสรรพคุณมากมาย และใช้เตาถ่านตั้งไว้ใต้แคร่ไม้ไผ่ ให้ความร้อนอบสมุนไพร และกลิ่นไอของสมุนไพรก็จะช่วยผ่อนคลาย


นอกจากนั้นยังให้บริการนั่งถ่าน เพื่อให้ผู้หญิงหลังคลอดช่วยกระซับมดลูก และยังช่วยในการรักษาริดสีดวง โดยนำผงสมุนไพรโรยในกระบอกถ่านไฟอ่อนๆ และให้นั่งบนเก้าอี้ไม้ไผ่ ความร้อนเฉพาะจุด ซึ่งช่วยให้เกิดการกระซับ ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ในการนั่ง ถือเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้าน ของคนในสมัยโบราณ นอกจากนั้นยังให้บริการนวดแบบครบวงจร ทั้ง นวดศรีษะ นวดคอ บ่าไหล่ นวดตัว นวดเท้า นวดตัว ขัดตัว


นางเกศรินทร์ ศรีบุญเรือง เจ้าของร้านบอกว่า หากจะมาใช้บริการนวดมาได้ตามปกติ แต่หากจะใช้บริการอบสมุนไพร หรือย่างยา นั่งถ่าน ให้จองคิวล่วงหน้า ซึ่งจะต้องเตรียมเครื่องสมุนไพร ล่วงหน้า คิดค่าบริการชั่วโมงละ 300 บาท 2 ชั่วโมง 500 บาท ให้บริการครบวงจร สอบถามได้ที่หมายเลข 062 -3895426