ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวง “ไอ่ไข่” พ่อท่านเทิ่ม ประจำเดือนสิงหาคม หลังเคยถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว งวดนี้ขอถูกอีก (คลิป)

เชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวง “ไอ่ไข่” พ่อท่านเทิ่ม ประจำเดือนสิงหาคม หลังเคยถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว งวดนี้ขอถูกอีก (คลิป)

29 สิงหาคม 2022
224   0

Spread the love

ไอ้ไข่(พ่อท่านเทิ่ม) วัดสันมะเกี๋ยง ให้เลขเด็ดถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว งวดนี้ บวงสรวงไอ้ไข่ประจำเดือน ต่อเงินต่อทอง ศรัทธาประชาชนมาทำบุญต่อเงิน หวังไอ้ไข่ให้โชค ได้รางวัลที่ 1 อีกครั้ง หลังเสร็จพิธีส่องเลขอ่างน้ำมนต์ พบมีเลข 6-2-9-1 ชัดเจนมาก

ที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต ประธานในการประกอบพิธีบวงสรวง “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม” จากวัดสระสี่มุม ได้อัญเชิญไอ้ไข่มาจาก จ.นครศรีธรรมราช ให้ศรัทธาประชาชนทางภาคเหนือโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร “ขอได้ไหว้รับ” ที่ลานหน้าวัดสันมะเกี๋ยง วันนี้ได้ประกอบพิธีบวงสรวงไอ่ไข่พ่อท่านเทิ่มประจำเดือน ที่จัดทุกวันอาทิตว์สุดท้ายของเดือน มีประชาชนมาร่วมพิธีพร้อมลุ้นส่องเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์

พิธีเริ่มต้นจากนางสาวอรณิชา ทิพย์ดวงตา หรือแม่เลี้ยงแต้ว ผู้อุปถัมภ์วัดสันมะเกี๋ยง ได้นำจุดธูปเทียนบูชาเครื่องบวงสรวง จากนั้นประกอบพิธีต่อเงินต่อทอง โดยให้ประชาชนที่เดินทางมาขอพรไอ้ไข่วันนี้ ได้นำเงินถวายวัดโดยนำไปเสียบไว้ที่เครื่องบวงสรวงตามกำลังทรัพย์กำลังศรัทธา ถือว่า เป็นการทำบุญต่อเงินต่อทอง เพื่อให้ได้โชคตามที่หวัง จากนั้นแม่เลี้ยงแต้ว ผู้อุปถัมภ์วัดสันมะเกี๋ยง ได้จุดเทียนแดงที่อ่างน้ำมนต์ หน้ารูปปั้นไอ้ไข่ จากนั้นพราห์มนำประกอบพิธีจนเสร็จสิ้น

การประกอบพิธีครั้งนี้ ประชาชนที่มาจำนวนมาก ส่วนมากนำเงินมาต่อเงินต่อทอง ตามความเชื่อว่า การนำเงินถวายวัดที่เครื่องบวงสรวง ถือว่าต่อยอดเงินให้มีโชคด้านการเงินร่ำรวย ทรัพย์เพิ่มทวีคูณ และขอให้ถูกรางวัลที่ 1 อีก เพราะก่อนหน้านี้ ไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่มวัดสันมะเกี๋ยง ได้ให้เลขเด็ด มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว ในงวดวันที่ 1 เม.ย.2565 ผู้ถูกรางวัลที่ 1 คือนายเสกสรร ทองใบ เป็นคนขับรถของวัดสันมะเกี๋ยงนั้นเอง เลขรางวัลที่ถูกคือหมายเลข 970618 จำนวน 1 ใบ ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท ที่ซื้อจากแผงลอตเตอรี่ของแม่ค้าที่ขายประจำที่วัดสันมะเกี๋ยงอีกด้วย และงวดนี้ได้เห็นเลขในอ่างน้ำมนต์ชัดเจนมาก ก็หวังว่า เมื่อเลขเด็ดวัดสันมะเกี๋ยงเคยมีคนถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว งวดวันที่ 1 กันยายน 2565 ก็น่าจะถูกอีกงวด

หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง อาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต นำไปดูเลขในนอ่างน้ำมนต์ พบเห็นเลขในอ่างน้ำมนต์ชัดเจนมาก พบมีเลขเด็ด คือ เลข 6 เลข 2 เลข 9 และเลข 1 และอาจารย์ส่งเสริมให้ซื้อเลขแบบพอเพียง และซื้อฉลากกินแบ่งรัฐาลเพื่อช่วยรัฐบาล ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธี ประชาชนที่มาร่วมทำบุญก็แห่กันไปซื้อเลขเด็ดตามชอบ มีเลข 29 และ 26 และ 19 และ 91 ขายหมดแผงในเวลาอันรวดเร็ว