ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในชุมชนหัวฝาย ติดกับคลองแม่ข่า ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ (คลิป)

เชียงใหม่ เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในชุมชนหัวฝาย ติดกับคลองแม่ข่า ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ (คลิป)

1 กันยายน 2022
331   0

Spread the love

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในชุมชนหัวฝาย ติดกับคลองแม่ข่า ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ชาวบ้านขนของหนีไฟอลหม่าน ใช้เวลา 30 นาทีดับไฟได้ ไหม้เสียหายไป 2 หลัง สาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียว ในชุมชนหัวฝาย ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ติดกับคลองแม่ข่า และลุกลามอย่างรวดเร็ว ไปติดบ้านไม้สองชั้นที่อยู่ติดกัน จนทำให้ชาวบ้าน พากันขนของหนีไฟอลหม่าน เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมรถน้ำดับเพลิง 2 คัน เข้าฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้บ้านทั้งสองหลัง ระหว่างฉีดน้ำดับไฟ ทำให้กันสาดหลังคาบ้าน 2 ชั้น พังถล่มลงมา หวิดทับเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลานาน กว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เเต่ไฟไหม้บ้านจนเสียหายวอดไป 2 หลัง

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเพลิงลุกไหม้จากบ้านไม้ชั้นเดียวก่อน ชาวบ้านช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับได้ จากนั้นจึงลุกลามไปยังบ้านไม้สองชั้นที่อยู่ติดกัน ชาวบ้านต่างตื่นตกใจ เนื่องจากเป็นชุมชน ที่มีบ้านเรือนติดกันหนาแน่น ต่างเร่งขนย้ายข้าวของหนีไฟกันอย่างอลหม่าน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้แล้ว อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย สอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น