ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อดีตเมียพ่อเลี้ยงชูชาติวัย 77 ปีผวา ทนายน้องสาวโทรขู่ จะฟ้องอาญาให้ติดคุกตอนแก่

เชียงใหม่ อดีตเมียพ่อเลี้ยงชูชาติวัย 77 ปีผวา ทนายน้องสาวโทรขู่ จะฟ้องอาญาให้ติดคุกตอนแก่

18 กันยายน 2022
247   0

Spread the love

อดีตเมียพ่อเลี้ยงชูชาติวัย 77 ปีผวา ทนายน้องสาวโทรขู่ จะฟ้องอาญาให้ติดคุกตอนแก่

เมื่อวันที่ 17 กันยายน เวลา 12.00 น. นางจีระภา วัชรเกตุ อายุ 77 ปี อดีตภรรยาของพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร ได้โทรแจ้งผู้สื่อข่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. นางฐิติรัตน์ กัลมาพิจิตร ได้โทรศัพท์มาหาตน (นางฐิติรัตน์ เป็นน้องสาวต่างมารดาแต่พ่อเดียวกัน กับนางจีระภาและเป็นภรรยาคนสุดท้ายของนายชูชาติ กัลมาพิจิตรก่อนเสียชีวิต) ตนได้รับสายเพราะคิดว่าเป็นน้องสาว แต่เมื่อเป็นเสียงผู้ชาย ตนจึงยื่นโทรศัพท์ให้ลูกสาวพูดคุยแทน ปรากฏว่าปลายสายเป็นทนายความของนางฐิติรัตน์โทรมา โดยเขาพูดจาต่อว่าตนที่ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า “สนุกมากใช่ไหม” และยังบอกกับลูกสาวตนอีกว่า “แม่ก็อายุก็มากแล้ว ถามให้หน่อยว่าอยากถูกฟ้องคดีอาญาไหม ถึงออกมาให้ข่าวเรื่องนางฐิติรัตน์แย่งสามี” และยังบอกอีกว่าเรื่องนี้ตนไม่ควรออกมาให้ข่าวเป็นการประจานตนเอง ตนงงมาก เพราะตนอยู่กินกับพ่อเลี้ยงชูชาตินานถึง 15 ปี ก่อนที่ตนจะแนะนำให้น้องสาวรู้จักกับพ่อเลี้ยงชูชาติ และเรื่องนี้ตนว่าไม่ใช่ตนที่ต้องรู้สึกอับอาย

ทนายความของนางฐิติรัตน์ยังได้พูดจาข่มขู่ให้ตนยุติการให้สัมภาษณ์นักข่าว มิเช่นนั้นตนจะต้องถูกฟ้องหมิ่นประมาทซึ่งเป็นคดีอาญา เรื่องนี้ลูกสาวตนได้บอกไปว่า”ที่แม่พูดเป็นความจริง เมื่อนักข่าวถามแม่ แม่ก็ตอบตามความเป็นจริง” ตนไม่คิดเลยว่าน้องสาวจะให้ทนายความโทรมาข่มขู่ตน ทำให้ตนตกใจมาก จนรู้สึกช๊อค ครอบครัวตนเริ่มเป็นห่วงถึงความปลอดภัย

ตนคิดว่าควรออกมาบอกกับสังคมให้รู้ถึงความจริงในการเข้ามาในตระกูลกัลมาพิจิตรของน้องสาวตนตั้งแต่แรก คือเขาต้องการให้พ่อเลี้ยงชูชาติใช้หนี้จำนวน 20 กว่าล้านบาทให้เขา และน้องสาวตนก็คือคนที่ทำให้พ่อเลี้ยงชูชาติเลิกกับตน ในตอนนั้นตนไม่คาดคิดว่าน้องสาวจะทำได้ จึงเสียใจจนล้มป่วย ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 5 ปีเต็ม แต่ในวันนี้ทนายความของนางฐิติรัตน์กลับพูดกล่าวหาตนว่าตนให้ข่าวเรื่องนี้แบบสนุกปาก แท้จริงแล้วที่ตนออกมาพูดเป็นเพราะนางฐิติรัตน์ไม่ยอมจัดการมรดกร่วมกับนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุตรสาวพ่อเลี้ยงชูชาติ ทำให้การบริหารงานปางช้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก อีกทั้งยังกลั่นแกล้งต่างๆนานา ทำให้ตนต้องออกมาให้กำลังใจบุตรสาวพ่อเลี้ยงชูชาติตามที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ตนไม่ได้ประสงค์สิ่งใดนอกจาก อยากช่วยเหลือลูกหลานเขา เท่าที่จะทำได้ ตนไม่อยากเห็นปางช้างแม่สาที่พ่อเลี้ยงชูชาติอุตส่าห์สร้างมาล่มสลายไปท้ายสุดนางจีระภา ขอให้นางฐิติรัตน์น้องสาว อย่าส่งคนโทรมา ถ้าอยากพูดคุยกับตนก็ให้โทรศัพท์มาด้วยตนเอ