ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สส.เขต 1 เชียงใหม่ นำสิ่งของไปแจกชาวบ้านและชุดดับไฟป่า

เชียงใหม่ สส.เขต 1 เชียงใหม่ นำสิ่งของไปแจกชาวบ้านและชุดดับไฟป่า

11 เมษายน 2020
698   0

Spread the love

ส.ส.เขต.1 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จับมือนายกเทศบาลตำบลช้างเผือก และภาคเอกชน นำเงินส่วนตัวซื้ออาหาร น้ำดื่ม แจกจ่ายประชาชนร่วมสู้วิกฤติไวรัสโควิด-19 และเจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการช่วยกันป้องกันไฟป่า

น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เขต.1 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลช้างเผือก ตัวแทนกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ห้างสรรพสินค้าเมญ่า นำสิ่งของเช่น ข้าวสาร มาม่า น้ำดื่ม แจกแก่ประชานในเขตพื้นที่ตำบลช้างเผือก จำนวน 1,000 ชุด แบ่งแจกบริเวณวัดเจ็ดยอด 500 ชุด และบริเวณวัดช่างเคี่ยนอีก 500 ชุด โดยมีการจัดพื้นที่รับของแจกให้ห่างกัน 2 เมตร จัดทางเดินเข้า-ออก เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีสมาชิกสภาฯ และมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลช้างเผือกดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้นคณะได้เดินทางไปมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และอาหารแห้งให้กับชุดดับไฟป่าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุ๋ย บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่


น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ กล่าวว่า เจ้าตัวร่วมกับนายกเทศมนตรีเทศบาลช้างเผือก และเอกชนบางส่วน และตนเองได้นำเงินส่วนตัวได้ซื้อข้าวของต่าง ๆเพื่อมาแจกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดเจ็ดยอด และชาวบ้านช่างเคี่ยน เพื่อเป็นการบรรเทารายจ่ายแก่ได้ในระดับหนึ่ง สืบได้รับผลกระทบจากการประสบปัญหา ไวรัส โควิด -19 และอยากจะฝากให้พี่น้องประชาชนให้มีความอดทนและสู้กับโรคดังกล่าวคาดว่าไม่นานก็จะหายไปจากโลกนี้ไป

อย่างไรก็ตามสำหรับการมามอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯแล้ว ยังรับฟังปัญหาจากเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อจะไปนำเสนอในสภาต่อไป หลังจากนี้จะเดินหน้าผลิตFace Shie ld และหน้ากากอนามัยแจกแก่พี่น้องประชาชน เพราะโควิด จะอยู่กับเราอีกนาน จะทำอย่างไรจะป้องกันตัวเองได้ Face Shield สามารถป้องสารต่าง ๆ ที่กระจายตามอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ส.ส.เขต 1 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ยังได้กล่าวขอบคุณคณะทำงานวงการแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาลทุกท่าน ซึ่งถือว่าเป็นนักรบระดับแนวหน้าในขณะนี้ ที่ช่วยดูแลประชาชนทุกสาขาอาชีพ อยากจะฝากพี่น้องประชาชนทราบว่าทุกท่านเครียดมาก การงานก็ไม่ได้ทำ เงินทองก็ไม่มีใช้ ก็ขอให้เป็นกำลังใจแก่กันและกันได้ สถานการณ์คงจะดีขึ้น จึงฝากไปยังรัฐบาลเร่งการช่วยเหลือประชาชนระดับรากหญ้าที่ตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ในชีวิตประจำวัน ขอให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วนอย่างทั่วถึงด้วย