ข่าวสังคม-ธุรกิจ » เชียงใหม่ เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารและดนตรีเชียงใหม่ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 11-16 ตุลาคม 2566 (คลิป)

เชียงใหม่ เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารและดนตรีเชียงใหม่ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 11-16 ตุลาคม 2566 (คลิป)

2 ตุลาคม 2023
504   0

Spread the love

สมาคมร้านอาหาร และสถานบันเทิงเชียงใหม่ร่วมกับชมรมภัตตาคารและร้านอาหารเชียงใหม่ จัดงานเทศกาลอาหารและดนตรีเชียงใหม่ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 11 – 16 ตุลาคม 2566 กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดนับ 10 ล้านบาท

ที่ร้านอาหาร เดอะวิวออลเดย์ จังหวัดเชียงใหม่ นาย จรัลพงษ์ บุรุษพัฒน์ พร้อมด้วย นางสาว สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว ในนามสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ พร้อมทั้งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารเชียงใหม่ เตรียมจัดงานเทศกาลอาหาร และดนตรี ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ลานกิจกรรม หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ หรือ เซ็นเฟส ระหว่างวันที่ 11 – 16 ตุลาคม 2566

ภายในงานมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดเชียงใหม่ มากกว่า 100 ร้านค้า เช่น ร้าน เฮือนเพ็ญ ร้านสวนหอมข้าวรำ ร้านไก่ย่างเฮียตี๋ ร้านไก่กรอบเกาหลี ร้านซังเซบง ร้านไข่ปลาหมึก ร้านลาบต้นยาง ร้านเสน่ห์ชายน้ำ ร้านฮิมบ้านสวน ร้านสามเสนวิลล่า ร้านเอกลูกชิ้นเยาวราช ร้านนาราชาชัก ร้านซูชิเทาเทา ร้านเจ้ต่ายหมูปลาร้า – ส้มตำ ร้านไส้ย่างสันป่าข่อย สวนอาหารบัว ร้านทะเลถังแตก เป็นต้น มาเปิดบูธจำหน่าย ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในราคายุติธรรม และมีสวนสนุก ให้กับเด็กๆได้เล่นสนุก รวมทั้งมีการสาธิต การทำอาหารนานาชาติ จากเซฟชื่อดัง รวมทั้ง มีฟู้ดทรัค มาให้บริการ อาหารที่หลากหลาย

และยังมีนักร้องและวงดนตรีชื่อดัง ทั้ง ป็อป ปองกูล มาลีฮวนน่า พลพล วี วีโอเลต และพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เต็มวง คาดตลอดการจัดงาน จะมีประชาชนและนักท่งอเที่ยวมาใช้บริการวันละมากกว่า 2,000 คน จะมีเงินสะพัดนับ 10 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อสร้างรายได้ ให้กับร้านค้าร้านอาหาร ในจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว


นอกจากนั้น นาย กริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16 ยังให้เจ้าหน้าที่ นำกล้าพันธุ์ไม้นานาชนิด มาแจกให้กับผู้มาร่วมงานเทศกาลอาหารและดนตรีครั้งที่ 3 ฟรีอีกด้วย